CSGT TPHCM dùng xe đặc chủng mở đường đưa trẻ sơ sinh đi cấp cứu

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:47, 06/07/2024

Nhận được yêu cầu hỗ trợ của người dân, hai cán bộ CSGT ở TPHCM đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, mở đường cho ô tô chở trẻ sơ sinh đang trong tình trạng nguy kịch đến bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 9h30 ngày 6/7, một người dân hốt hoảng chạy vào trực ban Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM, nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ mở đường đưa ô tô chở trẻ sơ sinh kịp đến bệnh viện cấp cứu.

Thời điểm trên, người nhà cháu bé cho biết, gia đình ở quận 12, cháu bị viêm phổi. Sáng cùng ngày, gia đình thấy cháu có biểu hiện bất thường nên đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để cấp cứu.

CSGT TPHCM dùng xe đặc chủng mở đường đưa trẻ sơ sinh đi cấp cứu - 1

CSGT Tân Sơn Nhất mở đường đưa trẻ sơ sinh đến bệnh viện cấp cứu (Ảnh: Cắt từ clip).

Trong khi di chuyển, bệnh nhi được trợ thở, nhưng không may bình oxy đã hết, nên họ vào trụ sở CSGT nhờ trợ giúp.

Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng phân công Đại úy Phạm Khắc Tiệp và Đại úy Vũ Đức Thành dùng xe đặc chủng phát tín hiệu ưu tiên, mở đường cho ô tô chở bệnh nhi kịp đến bệnh viện cấp cứu.

Cháu bé đã qua cơn nguy kịch, đang trong phòng bệnh để bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Trước đó, ngày 29/6, hai chiến sĩ thuộc Đội CSGT Hàng Xanh cũng mở đường đưa một sản phụ sắp sinh đến Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu kịp thời. Hình ảnh đẹp của CSGT TPHCM nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dành lời khen trước hành động đẹp của các chiến sĩ.

Hoàng Hướng