Ví điện tử Moca trên Grab dừng hoạt động
Cuộc sống số - Ngày đăng : 16:38, 01/07/2024
Theo thông tin từ Grab, dịch vụ ví điện tử Moca của ứng dụng gọi xe này ngừng hoạt động kể từ hôm nay (1/7). Cụ thể, các tính năng trên ví điện tử Moca sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn, bao gồm tính năng thanh toán, nạp, rút tiền vào, ra khỏi ví.
“Công ty đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững. Theo đó, chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca từ ngày 1/7/2024”, thông báo của Moca cho biết.
Moca được cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán vào năm 2016. Đến cuối năm 2018, Moca được tích hợp vào dịch vụ thanh toán của ứng dụng gọi xe Grab.
Cùng với thông báo dừng hoạt động, từ hôm nay, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. Theo đó, nhà cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán này cam kết việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử và hoàn tiền sẽ được triển khai với những đảm bảo cao nhất về quyền và lợi ích của người dùng.
Với những người dùng còn số dư trên ví điện tử Moca, họ có thể chủ động theo dõi trạng thái hoàn số dư ví Moca tại trang thanh toán trên ứng dụng Grab.
Moca sẽ thực hiện việc hoàn trả bằng thao tác rút số dư trên ví và chuyển về tài khoản/thẻ ngân hàng đã liên kết. Dự kiến, người dùng sẽ nhận được số tiền hoàn trả chậm nhất là ngày 31/7/2024.
Số dư ví điện tử Moca vẫn được hiển thị trên ứng dụng Grab nếu quy trình hoàn tiền chưa được thực hiện thành công. Trong quá trình hoàn tiền tự động, người dùng có thể thấy số dư hiển thị trên ví điện tử bằng 0 trong một khoảng thời gian nhất định trước khi tài khoản liên kết ghi nhận số tiền hoàn.
Thông tin về việc rút số dư từ ví sẽ được thể hiện ở mục "Giao dịch gần đây" trên trang thanh toán của ứng dụng Grab. Người dùng có thể kiểm tra số dư đã được hoàn trả trong sao kê ngân hàng của tài khoản đã liên kết với ví điện tử.
Moca cho biết, đơn vị này sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ người dùng thực hiện các tra soát, khiếu nại phát sinh trước ngày 1/7/2024 trong vòng 100 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch.