Làm rõ thông tin chùa Thuyền Lâm kêu gọi ủng hộ sau vụ cháy chánh điện

Nhịp sống - Ngày đăng : 09:17, 25/06/2024

Chùa Thuyền Lâm thông báo không có trang Facebook và sư trụ trì chùa cũng không sử dụng số tài khoản nào.

Ngày 24/6, một ngày sau khi xảy ra vụ cháy chánh điện chùa Thuyền Lâm (đường Điện Biên Phủ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế), trên mạng xã hội xuất hiện trang Facebook tên "Chùa Thuyền Lâm - TP Huế" đăng tải thông tin liên quan đến vụ cháy và những thiệt hại của nhà chùa.

Bài viết đồng thời kêu gọi phật tử, nhà hảo tâm quyên góp tiền để phục hồi khu chánh điện bị cháy qua số tài khoản được cho là của một sư tăng.

Làm rõ thông tin chùa Thuyền Lâm kêu gọi ủng hộ sau vụ cháy chánh điện - 1

Trang Facebooke giả mạo chùa Thuyền Lâm kêu gọi quyên góp trùng tu chùa sau vụ cháy chánh điện (Ảnh chụp màn hình).

Chỉ sau một thời gian ngắn được đăng tải, bài viết đã nhận về nhiều lượt chia sẻ cũng như hàng loạt bình luận trái chiều.

Chiều cùng ngày, một vị sư tăng của chùa Thuyền Lâm có sử dụng mạng xã hội đã đăng tải nội dung: "Chùa Thuyền Lâm không có bất kỳ trang Facebook nào. Hòa thượng trụ trì cũng không dùng bất kỳ số tài khoản nào. Vì vậy xin mọi người cẩn thận lưu ý. Hiện tại chùa chúng tôi đang cố gắng khắc phục từng bước để chư tăng yên ổn tu học trong ba tháng an cư kiết hạ nên không kêu gọi cúng dường dưới mọi hình thức".

Vị sư tăng cảnh báo, sau vụ cháy có những thành phần xấu lợi dụng sự việc để thu lợi bất chính.

Trao đổi với báo chí, hòa thượng Thích Chơn Trí, trụ trì chùa Thuyền Lâm, khẳng định nhà chùa không viết và đăng tải nội dung thông báo kêu gọi ủng hộ như trên. Nhà chùa đang làm việc với cơ quan chức năng để thống kê thiệt hại và tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị đang theo dõi sự việc và chưa có phát ngôn chính thức nào.

Làm rõ thông tin chùa Thuyền Lâm kêu gọi ủng hộ sau vụ cháy chánh điện - 2

Vụ cháy chùa Thuyên Lâm đến nay vẫn chưa thống kê được hết thiệt hại (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó khoảng 21h ngày 23/6, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu chánh điện của chùa Thuyền Lâm. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên làm hư hỏng nhiều vật dụng, tài sản.