Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 25/6: Pháp vs Ba Lan, Hà Lan vs Áo, Đan Mạch vs Serbia, Anh vs Slovenia

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:00, 25/06/2024

Ngoại trừ Ba Lan đã bị loại khỏi EURO 2024, cả 5 đội còn lại ở hai bảng D và C vẫn còn cơ hội vào vòng trong. Chính điều này khiến cả 4 trận đêm nay hứa hẹn rất kịch tính.

Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay

- 23h00 ngày 25/6: Bảng D - Pháp vs Ba Lan (Trực tiếp TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 23h00 ngày 25/6: Bảng D - Hà Lan vs Áo (Trực tiếp TV360+2, VTV5, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 26/6: Bảng C - Đan Mạch vs Serbia (Trực tiếp TV360+2, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 26/6: Bảng C - Anh vs Slovenia (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định:

- 23h00 ngày 25/6: Bảng D - Pháp vs Ba Lan

Ba Lan trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi EURO 2024 khi toàn thua cả hai trận trong khi cả ba đội còn lại gồm Pháp, Hà Lan và Áo đều có cơ hội đứng đầu bảng D.

Hiện tại Hà Lan và Pháp cùng có 4 điểm và cùng có hiệu số +1, nhưng Hà Lan tạm xếp trên ghi được nhiều bàn thắng hơn. Áo đang xếp thứ 3 với 3 điểm.

euro_24_-_2_players_h2h_-_facebook_2__11zon.jpg

Với 4 điểm hiện có, đánh bại Ba Lan có thể sẽ giúp Pháp giành được vị trí đầu bảng D, đồng thời trận đấu giữa Hà Lan và Áo có kết quả hòa hoặc chiến thắng cho Áo.

Vấn đề mà người hâm mộ Pháp quan tâm là liệu Mbappe có ra sân thi đấu hay không? Đội trưởng Pháp đã ngồi dự bị trong trận hòa Hà Lan vì gãy mũi.

Pháp bất bại trước Ba Lan trong 8 lần gặp nhau gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng và 4 trận hòa. Lần gần nhất Ba Lan thắng Pháp là tại World Cup…1982 tại Tây Ban Nha với chiến thắng 3-2.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Maignan; Kounde, Upamecano, Saliba, Theo Hernandez; Rabiot, Kante; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.

Ba Lan: Szczesny; Kiwior, Dawidowicz, Bednarek; Frankowski, Szymanski, Moder, Zalewski; Zielinski; Piatek, Lewandowski.

- 23h00 ngày 25/6: Bảng D - Hà Lan vs Áo

Hà Lan chỉ cần không thua Áo là chắc chắn góp mặt ở nhóm 2 đội dẫn đầu bảng D. Thậm chí, nếu giành chiến thắng trong khi Pháp không thể đánh bại Ba Lan, Hà Lan sẽ giành ngôi nhất bảng.

Một kịch bản khác cũng có thể xảy ra: nếu Hà Lan hòa Áo và Pháp thắng, "Oranje" vẫn xếp thứ nhì. Thậm chí cả với thất bại, 4 điểm nhiều khả năng vẫn đủ để họ giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội xếp thứ 3.

md3_nedaut_11zon.jpg

Áo sẽ là đội đứng đầu bảng D nếu họ giành trọn 3 điểm trong khi Pháp không thắng. Tuy nhiên, nếu họ hòa và Pháp thua, Áo sẽ xếp thứ 3 nhờ thành tích đối đầu.

Một điểm có lẽ cũng đủ để họ đi tiếp với tư cách là một trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây sẽ là một thành tích ấn tượng với Áo, đội chưa từng vượt qua vòng bảng trong 2 lần tham dự EURO trước đó (năm 2008 và 2016).

Với tình hình hiện tại, xét về mọi mặt, Hà Lan cửa thắng nhiều hơn.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Schouten; Frimpong, Simons, Gakpo; Depay

Áo: Pentz; Posch, Danso, Lienhart, Mwene; Seiwald, Laimer; Wimmer, Baumgartner, Sabitzer; Gregoritsch

- 02h00 ngày 26/6: Bảng C - Đan Mạch vs Serbia

Đây có thể xem là chung kết với cả hai đội trong lượt trận cuối cùng của bảng C, bởi đối thủ còn lại là Slovenia phải đối mặt với Anh trong trận đấu khó khăn hơn nhiều.

Hiện tại, Đan Mạch đang đứng thứ 2 ở bảng đấu với hai điểm, bằng điểm với Slovenia và hơn Serbia một điểm. Nếu thắng trận này, họ sẽ đi tiếp. Hoặc nếu chỉ giành được 1 điểm, Đan Mạch vẫn có nguy cơ bị loại nếu như Slovenia lấy được điểm của Anh và ghi được nhiều bàn thắng hơn. Khi đó, Đan Mạch sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và phải cạnh tranh trong nhóm những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt.

md3_densrb_11zon.jpg

Như vậy, quyền tự quyết vẫn hoàn toàn nằm trong tay của Đan Mạch.

Serbia đang xếp đội sổ tại bảng C với vỏn vẹn 1 điểm. Tuy nhiên đội bóng của Dragan Stojkovic vẫn có thể đi tiếp nếu vượt qua Đan Mạch.

Đan Mạch có một trường hợp không thể ra sân vì chấn thương là tiền vệ Thomas Delaney. Phía Serbia cũng có một cầu thủ không thể thi đấu vì chấn thương là Filip Kostic.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel; Vestergaard, Christensen, Andersen; Victor, Hojbjerg, Hjulmand, Maehle; Eriksen; Wind, Hojlund
Serbia: Rajkovic; Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic; Zivkovic, Ilic, Lukic, Mladenovic; Tadic; Vlahovic, Mitrovic

- 02h00 ngày 26/6: Bảng C - Anh vs Slovenia

Với 4 điểm có được lúc này, Anh hiểu rằng chỉ cần một trận hòa ở trận đấu cuối cùng là sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, nếu muốn giành vị trí dẫn dầu BXH để tránh việc gặp Đức ở vòng loại trực tiếp, Tam sư buộc phải đánh bại Slovenia. Nhìn chung, đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội bóng này.

md3_engslv_11zon.jpg

Slovenia là đội bóng bọ đánh giá yếu nhất bảng đầu, nhưng đã gây bất ngờ lớn bằng việc toàn hòa sau cả 2 lượt trận. Sau khi xuất sắc cầm hòa Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên, đội bóng này để mất chiến thắng một cách đáng tiếc trước Serbia bởi bàn gỡ của Luka Jovic ở phút bù giờ thứ 5. Với 2 điểm có được, Slovenia hiểu rằng chỉ có chiến thắng mới đảm bảo cho họ tấm vé đi tiếp và đây sẽ là nhiệm vụ bất khả thi.

Slovenia chưa thắng được lần nào trong 6 lần đối đầu với tuyển Anh trong quá khứ. Anh dù chưa thể hiện phong độ của một ứng viên tại EURO 2024 nhưng rất khó tin nếu họ bị đánh bại và ra về.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi, Trippier; Bellingham, Rice; Saka, Foden, Gordon; Kane

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Brekalo, Bijol, Janza; Mlakar, Elsnik, Cerin, Stojanovic; Sporar, Sesko

Bình An (tổng hợp)