Máy bay chở 125 khách Hàn Quốc quay đầu vì rơi 8.000m trong 15 phút

Tin thế giới - Ngày đăng : 15:18, 24/06/2024

Máy bay Boeing của hãng Korean Air gặp sự cố với hệ thống điều áp khiến nó rơi 8.000m trong 15 phút và buộc phải quay đầu.
Máy bay chở 125 khách Hàn Quốc quay đầu vì rơi 8.000m trong 15 phút - 1

Hình ảnh bên trong máy bay khi sự việc xảy ra (Ảnh: Straits Times).

Theo Straits Times, sự việc xảy ra vào ngày 22/6 khi chuyến bay số hiệu KE189 của Korean Air khởi hành từ sân bay Incheon, Hàn Quốc để tới Đài Loan thì phải sự cố.

Khoảng 50 phút sau khi máy bay cất cánh, có cảnh báo về lỗi trong hệ thống điều áp của máy bay Boeing 737 Max 8 chở theo 125 khách.

Hệ thống điều áp có nhiệm vụ điều chỉnh mức áp suất bên trong máy bay.

Dữ liệu của trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho thấy máy bay đã rơi gần 8.200m trong khoảng 15 phút.

Máy bay buộc phải quay đầu trở lại Sân bay Quốc tế Seoul vào khoảng 7h40 tối, khoảng ba giờ sau khi cất cánh (giờ địa phương).

Theo Korea JeongAng Daily, 15 hành khách cho biết họ bị tăng thông khí hoặc đau màng nhĩ, trong khi 13 người được đưa đến bệnh viện sau khi hạ cánh. Không có ai bị thương nặng.

Hãng đã sắp xếp cho hành khách chuyến bay khác tới Đài Loan vào ngày 23/6, sử dụng một máy bay khác.

Người phát ngôn của Korean Air cho biết hãng hàng không này đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc và có kế hoạch đưa máy bay đi bảo trì sau khi kiểm tra.

Một số hành khách đến sân bay quốc tế Đài Trung lúc 12h24 giờ địa phương cho biết họ rất sợ hãi và sẽ không đáp chuyến bay trong một thời gian, Taipei Times đưa tin.

Một hành khách tên Tseng cho biết trẻ em trên máy bay đã khóc khi mặt nạ dưỡng khí được thả ra và anh lo sợ máy bay có thể chạm đất.

Một hành khách họ Hsu cho hay cô cảm thấy có điều gì đó không ổn. Cô và các con gái đã đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay bắt đầu rơi, cô bị đau tai và đau đầu khi con gái khóc lớn.