Điểm tin công nghệ 24/6: Apple ‘bật mí’ thời điểm tung iOS 18 beta 2

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 24/06/2024

Cảnh báo các hình thức tấn công giả mạo để vượt xác thực hai yếu tố; Google sắp khiến sạc nhanh của iPhone thành sạc chậm
apple-wwdc24-ios-18-home-screen-dark-effect-240610inlinejpglarge-1-17180466202642123297015-1719028360885583037347.jpg

- Apple ‘bật mí’ thời điểm tung iOS 18 beta 2

Phiên bản thử nghiệm tiếp theo của iOS 18 sẽ bổ sung hai tính năng mới cho người dùng iPhone.

Theo thông báo từ Apple, phiên bản iOS 18 beta 2 sẽ được phát hành vào ngày 24/6 sắp tới, mang đến hai tính năng mới đáng chú ý là "iPhone Mirroring" và "SharePlay screen sharing".

iPhone Mirroring cho phép người dùng phản chiếu màn hình iPhone lên máy Mac, hiển thị thông báo và cho phép kéo thả dữ liệu giữa hai thiết bị. Trong khi đó, SharePlay screen sharing được cải tiến với khả năng vẽ lên màn hình của người khác hoặc điều khiển màn hình của họ từ xa.

Bản cập nhật này cũng sẽ khắc phục một số lỗi tồn tại trong iOS 18 beta 1. Tuy nhiên, các tính năng Apple Intelligence đã được trình diễn tại WWDC 2024 vẫn chưa xuất hiện trong bản beta này.

Bên cạnh iOS 18 beta 2, Apple cũng dự kiến sẽ phát hành các bản beta thứ hai cho iPadOS 18, macOS Sequoia, tvOS 18, visionOS 2 và watchOS 11 cùng ngày. Các bản beta công khai sẽ được tung ra vào tháng 7, trong khi các tính năng Apple Intelligence dự kiến sẽ có mặt trong các bản beta vào mùa hè này.

- Google sắp khiến sạc nhanh của iPhone thành sạc chậm

Google có thể khắc phục sự cố này với Android 15 vào cuối năm nay. Theo báo cáo mới nhất, Google dường như sẽ điều chỉnh trạng thái sức khỏe của hệ điều hành để điều chỉnh định nghĩa về sạc nhanh. Chuyên gia Android Mishaal Rahman lưu ý trên Android Android Authority rằng Google có kế hoạch tăng ngưỡng này lên 20W.

Nhiều iPhone của Apple hiện chỉ hỗ trợ sạc nhanh 18W, thấp hơn ngưỡng chỉ định của Android 15.

Thay đổi này chưa có trong bản Android 15 beta mới nhất nhưng sẽ có hiệu lực khi hệ điều hành này sẵn sàng ra mắt công chúng. Nếu như vậy, rất nhiều iPhone đang hỗ trợ sạc nhanh 18W của Apple sẽ trở thành sạc chậm, ít nhất theo định nghĩa mới của Google.

Các nhà sản xuất Android như Samsung và Xiaomi đã điều chỉnh định nghĩa về sạc nhanh trên điện thoại của họ. Tùy công suất đầu ra mà những điện thoại này hiển thị mức sạc là “sạc nhanh”, “sạc siêu nhanh” hay thậm chí là “sạc siêu nhanh 2.0”. Với định nghĩa sạc nhanh mới của Google thông qua Android, toàn bộ hệ sinh thái sẽ được hưởng lợi, đặc biệt là người dùng Pixel.

- Cảnh báo các hình thức tấn công giả mạo để vượt xác thực hai yếu tố

Nhiều chuyên gia khuyến nghị nên bảo mật thông tin bằng xác thực 2 yếu tố cho tất cả tài khoản trực tuyến, tuy nhiên biện pháp này đang dần trở nên yếu đi, khi tội phạm mạng ngày càng tinh vi. Chúng sử dụng các hình thức tấn công giả mạo để vượt qua xác thực 2 yếu tố.

Xác thực 2 yếu tố (2FA) đã trở thành tính năng bảo mật tiêu chuẩn trong an ninh mạng. Hình thức này yêu cầu người dùng xác minh danh tính của họ bằng một bước xác thực thứ hai, thường là mật khẩu dùng một lần (OTP) được gửi qua tin nhắn văn bản, email hoặc ứng dụng xác thực. Lớp bảo mật bổ sung này nhằm mục đích bảo vệ tài khoản của người dùng ngay cả khi mật khẩu của họ bị đánh cắp.

Mặc dù 2FA được nhiều trang web áp dụng rộng rãi và các tổ chức bắt buộc thực hiện, thế nhưng mới đây, các chuyên gia bảo mật an ninh mạng Kaspersky đã phát hiện ra các hình thức tấn công giả mạo (phishing) được tội phạm mạng sử dụng để vượt 2FA.

Theo đó, những kẻ tấn công mạng đã thay đổi hình thức tấn công mạng tinh vi hơn, bằng cách kết hợp phishing với bot OTP tự động để đánh lừa người dùng và truy cập trái phép vào tài khoản của họ. Cụ thể, kẻ lừa đảo lừa người dùng tiết lộ các OTP này để cho phép họ vượt qua các biện pháp bảo vệ 2FA.

apple-intelligence-he-thong-ai-cua-apple-cuc-dinh-nhung-bi-gioi-han-thiet-bi-su-dung-20240611085519.jpg

- Honor sắp trình làng smartphone 5G, RAM 12 GB có giá chỉ 5,22 triệu đồng

Honor đã liên tục gây chú ý trong nhiều tháng qua với sự xuất hiện tích cực trên thị trường smartphone, từ phổ thông đến cao cấp. Giờ đây, thêm một sản phẩm mới tiếp tục nhận được chú ý từ hãng.

Được biết đến với tên gọi Honor Play 60 Plus, đây là mẫu smartphone có giá bán hấp dẫn vừa xuất hiện trên trang China Telecom. Ngoài ra, điện thoại đã được xuất hiện trên trang web chứng nhận 3C, điều này cho thấy Honor sẽ sớm giới thiệu điện thoại này.

Danh sách được chia sẻ cho thấy chiếc điện thoại này sẽ mang đến nhiều thông số kỹ thuật thú vị, chẳng hạn như chip Snapdragon 4 Gen 2 từ Qualcomm, một chip được thiết kế dành riêng cho điện thoại 5G giá rẻ.

Hơn nữa, điện thoại có màn hình LCD HD + 6,77 inch lớn hơn với tốc độ làm mới 120Hz và một lỗ bấm chứa camera selfie 5 MP. Mặt sau chứa camera kép bao gồm camera chính 50 MP và camera macro 2 MP.

Bên trong điện thoại đi kèm RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB hoặc 512 GB - cao bất thường đối với một smartphone phổ thông. Ngoài ra, thiết bị còn được cung cấp thỏi pin dung lượng 6000 mAh và hỗ trợ sạc có dây 35W.

Cuối cùng, Honor Play 60 Plus sẽ có mặt ở Trung Quốc với 3 màu khác nhau, gồm Phantom Black, Wonderland Green và Moonlight White. Trang web của China Telecom gợi ý điện thoại sẽ có giá 1.500 CNY, tương đương khoảng 5,22 triệu đồng.

- Khai trương cửa hàng Apple đầu tiên ở Malaysia

Apple đã chính thức khai trương Apple Store đầu tiên tại Malaysia, nằm trong khu thương mại The Exchange tại Kuala Lumpur. Đây là sự kiện rất được mong đợi, đánh dấu bước tiến quan trọng của Apple trong việc mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Apple đã chính thức khai trương Apple Store đầu tiên tại Malaysia, nằm trong khu thương mại The Exchange tại Kuala Lumpur. Đây là sự kiện rất được mong đợi, đánh dấu bước tiến quan trọng của Apple trong việc mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Tính đến sáng ngày 21/6, hàng trăm người vẫn xếp hàng để tham dự buổi ra mắt cửa hàng Apple mới khai trương tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Được biết, hàng trăm người dùng đã xếp hàng từ tận tối hôm trước chờ ngày khai trương diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 22. Trong ngày khai trương cửa hàng chào đón khách hàng với nhiều hoạt động đặc sắc. Khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm mới nhất của Apple, tham gia các chương trình "Today at Apple" với các buổi học miễn phí về nhiều chủ đề như nhiếp ảnh, nghệ thuật, thiết kế và lập trình.

Ngoài ra, cửa hàng còn cung cấp dịch vụ Genius Bar, nơi khách hàng có thể nhận được hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu. Một trong những điểm nhấn của sự kiện là thiết kế kiến trúc độc đáo của cửa hàng, lấy cảm hứng từ hình kim tự tháp nhiều tầng, tạo nên một không gian hiện đại và sang trọng. Cửa hàng còn có một khu vực công viên trên mái rộng 10 mẫu Anh, tạo ra không gian mở thoáng đãng cho khách hàng.

Việt Báo (Tổng hợp)