Ghi hai siêu phẩm đại bác, Thổ Nhĩ Kỳ thắng nghẹt thở Georgia

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 05:41, 19/06/2024

Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng 3-1 trước Georgia trong trận đấu diễn ra vô cùng nghẹt thở và hấp dẫn. Trong trận đấu này, Thổ Nhĩ Kỳ đã có hai siêu phẩm đẹp mắt.

Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia đã trình diễn cho người hâm mộ trận đấu hay nhất kể từ đầu Euro 2024. Mặc dù về mặt danh tiếng, hai đội không thu hút được khán giả nhưng họ đã "chiêu đãi" bữa tiệc thực sự của bóng đá đỉnh cao.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc rất nhanh. Sau đó, họ đã tạo ra diễn biến vô cùng khó lường và hấp dẫn.

Phút 26, Mert Muldur đã mở màn bữa tiệc bàn thắng bằng siêu phẩm. Sau pha phá bóng của hậu vệ Georgia, cầu thủ của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cú vô lê trái phá từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số trận đấu.

Ghi hai siêu phẩm đại bác, Thổ Nhĩ Kỳ thắng nghẹt thở Georgia - 1

Thổ Nhĩ Kỳ vỡ òa ăn mừng chiến thắng trước Georgia (Ảnh: UEFA).

Chỉ 1 phút sau, Kenan Yıldız đã đưa bóng vào lưới Georgia nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì cầu thủ của Juventus đã rơi vào thế việt vị.

Sau tình huống này, gió xoay chiều khi chóng mặt. Phút 32, Giorgi Kochorashvili đã thực hiện đường chuyền cho Georges Mikautadze ghi bàn thắng lịch sử cho Georgia. Đó là bàn thắng đầu tiên của Georgia trong lần đầu tiên tham dự Euro. Tỷ số là 1-1.

Chỉ 3 phút sau, Georges Mikautadze lại có cơ hội ghi bàn thứ hai cho Georgia nhưng lại vô lê chệch cột dọc trong tư thế thoải mái.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn trình diễn tốc độ chơi bóng rất nhanh. Cũng như hiệp 1, trận đấu hầu như không có bóng chết. Phút 65, tài năng trẻ được kỳ vọng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Guler đã khiến tất cả ngã mủ.

Cầu thủ khoác áo Real Madrid thực hiện cú nã đại bác từ cự ly gần 30m. Bóng đi vào góc chữ A khiến cho thủ thành của Georgia bó tay, nâng tỷ số lên 2-1.

Ghi hai siêu phẩm đại bác, Thổ Nhĩ Kỳ thắng nghẹt thở Georgia - 2

Georgia đã chơi một trận quả cảm trước Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: UEFA).

Không lâu sau đó, Georgia suýt nữa có bàn gỡ hòa khi Giorgi Kochorashvili dứt điểm trúng xà ngang của Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng cấm.

Trong những phút tiếp theo, hai đội vẫn chơi đôi công hấp dẫn. Thậm chí, trận đấu càng về cuối trận càng hấp dẫn. Chỉ trong vài phút bù giờ, Georgia có hai cơ hội ghi bàn. Trong đó, Kvaratskhelia đã sút phạt trúng cột dọc khung thành Thổ Nhĩ Kỳ, rồi quả đá bồi sau đó của Zuriko Davitashvili lại đập trúng đầu hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ.

Chỉ 1 phút sau, Thổ Nhĩ Kỳ đã đặt dấu chấm hết cho Georgia. Thủ môn Georgia bỏ khung thành lên tấn công và Kerem Aktiurkoglu dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số lên 3-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ. Dù thất bại nhưng Georgia đã có trận đấu đáng khen.