Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 19/6: Đức vs Hungary, Croatia vs Albania, Scotland vs Thụy Sỹ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:00, 19/06/2024

Lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2024 bắt đầu hôm nay với tâm điểm là trận đấu Đức vs Hungary.

Lịch thi đấu EURO 2024 vòng bảng

- 20h00 ngày 19/6: Bảng B - Croatia vs Albania (Trực tiếp TV360+1, VTV2, VTV CT, HTV TT)

- 23h00 ngày 19/6: Bảng A - Đức vs Hungary (Trực tiếp TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 20/6: Bảng A - Scotland vs Thụy Sỹ (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

-20h00 ngày 19/6: Bảng B - Croatia vs Albania

Cả Croatia và Albania đều phải chịu thất bại trong trận mở màn của EURO 2024. Trong khi Croatia thất thủ 0-3 trước Tây Ban Nha thì Albania thua ngược 1-2 trước Ý.

Để thua với cách biệt 3 bàn ở lượt trận đầu tiên, thầy trò Zlatko Dalic sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng nếu như muốn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

croatalba.jpeg
Croatia lẫn Albania đều thua ở lượt ra quân, chỉ có thắng trong trận này mới giúp họ nuôi hi vọng đi tiếp.

Albania dù thua trận nhưng phải dành cho Albania những lời khen, họ đã chiến đấu đến những giây phút cuối cùng, thậm chí suýt có được bàn thắng cân bằng tỷ số ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

So về tương quan lực lượng và đẳng cấp, đội bóng của HLV Zlatko Dalic vẫn được đánh giá cao hơn Albania ở màn so tài sắp tới.

Còn với Albania, vấn đề lớn nhất của họ là sự tập trung và khả năng kết thúc. Họ có lẽ đã giành được 1 điểm trước Ý nếu các chân sút kết thúc các cơ hội tốt hơn.

Ở trận đấu này, cả Croatia và Albania đều có trong tay lực lượng. Albania là đội bị đánh giá thấp nhất trong bảng B, vì vậy có thể tin vào chiến thắng cho Croatia.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Livakovic; Stanisic, Vida, Erlic, Gvardiol; Brozovic, Kovacic, Modric; Majer, Perisic, Petkovic

Albania: Strakosha; Balliu, Ismajli, Djimsiti, Mitaj; Ramadani, Asllani; Asani, Bajrami, Seferi; Broja.

- 23h00 ngày 19/6: Bảng A - Đức vs Hungary

Đức đã thể hiện một sinh khí mạnh mẽ, màu sắc trẻ trung của HLV Nagelsmann cùng lối chơi tấn công đẹp mắt, thực dụng trong trận ra quân. Chiến thắng 5-1 trước Scotland giúp Đức là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở lượt đầu tiên vòng bảng.

dhung_11zon.jpg
Đức vượt trội Hungary về mọi mặt.

Trái ngược, Hungary thể hiện sự nhạt nhòa khi để thua Thụy Sỹ 1-3. Vấn đề lớn nhất mà HLV Rossi đang đối mặt chính là sự chậm chạp đến từ mọi vị trí, khi mà độ tuổi trung bình của Hungary là 27,84.

Có điều hơi ‘tâm linh’ là Đức luôn gặp rất nhiều khó khăn ở lượt hai vòng bảng, kể cả EURO lẫn World Cup. Trong lịch sử các lần dự EURO chỉ duy nhất giải đấu năm 2012 họ toàn thắng 3 trận vòng bảng. Đây là điều không thể không lưu tâm.

Mặc dù vậy, với tình thế hiện tại, nếu nhận định Hungary làm nên bất ngờ trước chủ nhà là …lạc quan tếu. Hungary lép vế hoàn toàn trước Đức về đối đầu vì chỉ thắng 1/5 lần gặp nhau trước đây.

448588867_1085403343151064_5841801138394310371_n.jpg
Bộ đôi Musiala - Florian Witrz sẽ lại tỏa sáng mang về chiến thắng cho Đức?

Về lực lượng, cả hai không có sự vắng mặt nào. Không có lý do để HLV Nagelsmann thay đổi bộ khung đã mang về chiến thắng tưng bừng trước Scotland.

Một chiến thắng sẽ giúp Đức cầm chắc vé đi tiếp trong khi Hungary có thể tính đường…đặt vé về nước sớm.

Đội hình dự kiến:

- Đức: Neuer; Mittelstadt, Rudiger, Tah, Kimmich; Andrich, Kroos, Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz.

- Hungary: Gullacsi; Szalai, Lang, Orban; Kerkez, Schafer, Fiola, Nagy; Szoboszlai, Sallai, Varga.

- 02h00 ngày 20/6: Bảng A - Scotland vs Thụy Sỹ

Sau 3 điểm trong trận ra quân, Thụy Sĩ có thể bắt đầu nghĩ tới vòng sau nếu có thể đánh bại Scotland. Nếu vẫn chơi tốt như trận gặp Hungary thì mục tiêu này là không khó.

Scotland cho thấy hình ảnh kém cỏi mọi mặt trong trận thua 1-5 trước Đức. Cả trận họ không có nổi 1 cú sút về khung thành đối thủ, ngay cả bàn thắng danh dự cũng do trung vệ Đức phản lưới. Nếu không cải thiện mọi mặt, rất khó tin họ vượt qua được Thụy Sỹ.

swscot_11zon.jpg

Scotland đã không thắng cả 7 trận gần đây ở hai giải lớn là EURO và World Cup (hòa 2, thua 5). Trớ trêu thay, lần gần nhất đội bóng này thắng ở giải lớn chính là trận thắng 1-0 tại vòng bảng EURO 1996 trước…Thụy Sỹ.

Thụy Sỹ nhiều khả năng không thể sử dụng Denis Zakaria (đau cơ đùi) và Steven Zuber (đau bắp chân). Rất may Breel Embolo không gặp vấn đề nghiêm trọng, đã bình phục hoàn toàn, sau khi chấn thương ở trận gặp Hungary phải thay ra

Đội hình dự kiến:

Scotland: Gunn; Hanley, Hendry, Tierney; Ralston, Gilmour, McGregor, Robertson; McGinn, McTominay; Adams.

Thụy Sĩ: Sommer; Schar, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Xhaka, Aebischer; Vargas, Ndoye; Duah.

Bình An (tổng hợp)