Chủ quán King Billiard Club lên kế hoạch mở thêm hàng loạt cơ sở mới
Thông tin cần biết - Ngày đăng : 16:15, 06/04/2024
Bida - Trò cũ nhưng sở hữu hút lạ lùng
Trong những năm gần đây, mô hình câu lạc bộ bida đã phát triển mạnh mẽ. Không giống như quan điểm lạc hậu trước đây, bida không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một cách để rèn luyện sức khỏe và tư duy. Điều thú vị là hiện không chỉ có giới trẻ yêu thích bida mà cả những người có tuổi cũng vô cùng thích thú với bộ môn này.
Theo nhiều “cơ thủ”, bida không đơn thuần là bộ môn giải trí thông thường mà còn giúp rèn luyện tư duy, sự nhạy bén đầu óc, cũng như khả năng quan sát, sự khéo léo trong từng nước đi của mỗi người. Bộ môn thể thao này có sự kết hợp độc đáo giữa trí tuệ và nghệ thuật, đem lại những cảm giác vô cùng thỏa mãn cho mỗi người chơi…
Đặc biệt, tưởng chừng bida là bộ môn chỉ dành cho phái mạnh bởi yêu cầu người chơi phải có đôi tay chắc khỏe, sự thông minh và óc nhạy bén. Thế nhưng, thời gian gần đây, phái nữ cũng tiếp cận, luyện tập môn thể thao này. Không những thế, những cô gái “chân yếu tay mềm” còn thể hiện trình độ rất “cừ”, không thua kém so với cánh “mày râu”.
Anh Nguyễn Gia Long - chủ 2 cơ sở tại 335 Cầu Giấy và 185 Hoàng Cầu cho biết: “Bida là trò chơi và cũng là môn thể thao khá phổ biến, có mặt ở khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn. Chính vì vậy tiềm năng kinh doanh bộ môn này rất lớn. Không những vậy, ít người chú ý tới việc môn thể thao này có nhiều phụ kiện hỗ trợ người chơi, từ bao tay, phấn, đến bóng, gậy (cơ)… Đây cũng là 1 ngách kinh doanh tiềm năng”.
Các quán bida của anh Long hiện tại đều được đầu tư khủng với vị trí đều nằm khu trung tâm. Không chỉ vậy, King Billiard Club với không gian siêu cool, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế, quầy bar xịn sò phục vụ các loại đồ uống,... hứa hẹn sẽ là điểm đến sáng giá cho nhiều anh em cơ thủ.
Định kiến về bộ môn Bida cần được thay đổi và làm mới khái niệm
Trên thực tế, trước đây, khi nhắc đến bida, nhiều người thường nghĩ là trò giải trí không mấy lành mạnh và từng bị đánh giá là loại hình ăn chơi, cờ bạc. Ngày nay, bộ môn này càng được đón nhận bởi không những mang tính giải trí, mà bida còn là trò chơi mang tính tư duy, đòi hỏi người chơi phải tính toán kỹ lưỡng, kỹ thuật cao mới có thể giành chiến thắng. Đây là một trong những bộ môn thể thao được đưa vào thi đấu tại một số giải thể thao trong nước và quốc tế.
Theo anh Long chia sẻ: “Khi mình bắt đầu kinh doanh quán bida, cũng có nhiều ý kiến cho rằng mình đua đòi, chơi bời nên mở ra cho có, lấy chỗ tụ tập. Thực tế là mình thích chơi bida và mình cũng nhận ra tiềm năng kinh doanh của bộ môn này. Mọi người nên có cái nhìn thoáng hơn bởi trên thực tế trò chơi này hiện đã được nhiều quốc gia đưa vào thi đấu chính thức và có không ít cơ thủ nổi danh, thành công nhờ bida”.
Cơ duyên đưa Gia Long đến với kinh doanh quán bida phải nói đến sở thích của chàng trai trẻ này. Anh có đam mê không nhỏ với bida và thời còn niên thiếu, sau 1 thời gian, anh nhận ra tiềm năng kinh doanh của bộ môn này. Năm 2021, anh quyết định mở cơ sở đầu tiên tại Cầu Giấy. Tuy nhiên, dịch covid bùng phát, buộc anh phải tạm dừng hoạt động mất hơn nửa năm. Tuy nhiên, nhìn được nhu cầu cũng như tiềm năng, sau dịch anh vẫn quyết định mở lại mô hình này.
Có thể nói, đây là quyết định đúng khi việc kinh doanh dần đi vào ổn định với lượng khách tăng đều. Đến đầu 2023, Nguyễn Gia Long nhận thấy nhu cầu đang tăng lên, nhiều khách rất chịu chi dù ở xa nhưng vẫn đến chơi đều. Lúc này anh quyết định mở thêm câu lạc bộ thứ 2 ở 185 Hoàng Cầu - Đống Đa. Với vị trí trung tâm cũng như danh tiếng vốn có đã được khẳng định ở cơ sở 1 cùng lượng khách trung thành, câu lạc bộ thứ 2 cũng hết sức phát triển.
Chia sẻ về dự định tương lai và kế hoạch phát triển sắp tới, anh Nguyễn Gia Long chia sẻ: “Tiềm năng của ngành này vẫn còn vô cùng lớn. Mình dự định sẽ mở tiếp cơ sở 3 và 4 trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, các cơ sở cũ vẫn sẽ được liên tục nâng cấp dịch vụ để trở thành địa chỉ top đầu cho anh em cơ thủ”.
Được biệt, hiện ngoài quản lý kinh doanh 2 cơ sở câu lạc bộ bida kể trên, Nguyễn Gia Long còn đang sở hữu chuỗi cửa hàng phụ kiện điện thoại có tiếng tại Hà Nội. Ngoài ra, hiện anh cũng đang được nhiều bạn trẻ biết đến như một Tiktoker với kênh TikTok có hơn 430.000 lượt theo dõi, tổng số lượt thích video cũng cán mốc gần 7 triệu lượt.
Mong rằng, với những kế hoạch phát triển, mở rộng trong thời gian tới sẽ giúp Nguyễn Gia Long ngày một thành công hơn nữa.