Thượng úy công an lao ra giữa dòng nước cứu 2 người bị lũ cuốn

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:52, 10/06/2024

Trong lúc làm nhiệm vụ tại đoạn đường từ xã Pả Vi đi 3 xã biên giới, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường thấy 2 người bị lũ cuốn trôi nên lao ra giữa dòng nước cứu các nạn nhân.

Chiều 10/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 3 người dân tại xã biên giới đi qua dòng lũ thì có 2 người bị nước cuốn trôi, rất may 2 nạn nhân được cán bộ của đơn vị cứu giúp.

Thượng úy công an lao ra giữa dòng nước cứu 2 người bị lũ cuốn - 1

Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường lao ra giữa dòng nước cứu nạn nhân bị lũ cuốn (Ảnh cắt từ clip).

Theo đó, lúc 17h30 cùng ngày, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường tại đoạn đường từ xã Pả Vi đi 3 xã biên giới, trong đó có đoạn xuống sông Nho Quế bị ngập lụt, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường phát hiện 3 người dân đi tắt qua một dòng nước chảy xiết, sau đó có 2 người bị lũ cuốn trôi.

"Trước khi xảy ra sự việc, Công an huyện Mèo Vạc đã cắt cử cán bộ lập chốt chặn các tuyến đường xuống khu vực sông Nho Quế bị lũ tàn phá, nhưng vẫn có 3 người đi theo lối tắt, vượt qua chốt để đi về nhà", chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Mèo Vạc nói.

Theo vị chỉ huy, sau khi phát hiện sự việc, Thượng úy Tường bất chấp nguy hiểm, lao xuống dòng nước chảy xiết, cứu được 2 người.

Thượng úy công an lao ra giữa dòng nước cứu 2 người bị lũ cuốn - 2

Người dân liều mình đi qua dòng lũ chảy xiết (Ảnh cắt từ clip).

"Khi đó có 3 nạn nhân đang ở dưới dòng nước lũ, trong đó có 2 người đàn ông và một cô gái. Người đàn ông cuối cùng đứng giữa dòng lũ được anh em đưa cho một chiếc áo mưa và kéo vào bờ, còn 2 người trước đó được Thượng úy Tường lao ra cứu giúp", chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Mèo Vạc, thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 9/6, nước lũ từ 2 khe núi cao đổ xuống đường từ xã Pả Vi đi 3 xã biên giới, trong đó có đoạn xuống sông Nho Quế bị ngập lụt.

Thượng úy công an lao ra giữa dòng nước cứu 2 người bị lũ cuốn - 3

Đoạn đường từ xã Pả Vi đi xuống sông Nho Quế bị nước lũ tràn về từ chiều 9/6 (Ảnh cắt từ clip).

Nước lũ đã tàn phá tuyến đường dài khoảng 700m khiến hai chiếc xe khách 16 chỗ, 3 xe tải, 3 ô tô con cùng nhiều xe máy bị mắc kẹt trên tuyến đường xuống sông Nho Quế.

Theo đại diện Công an huyện Mèo Vạc, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường cắm biển cảnh báo, hướng dẫn, gọi xe cứu hộ để đưa các phương tiện khỏi hiện trường. Tới khoảng 17h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa tất cả xe bị mắc kẹt ra khỏi tuyến đường và lập chốt phong tỏa, ngăn người dân và du khách đi xuống.

Trần Thanh