Điểm tin công nghệ 6/6: iPhone Fold sẽ sử dụng màn hình đến từ Samsung

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 06/06/2024

Apple khoe thời lượng pin cực 'trâu' của MacBook; Các nhân viên OpenAI và Google cảnh báo về AI và 'sự tuyệt chủng của con người'
foldable-apple-iphone-1-.jpg

- iPhone Fold sẽ sử dụng màn hình đến từ Samsung

Theo báo cáo đến từ TheElec của Hàn Quốc cho biết Apple đã chọn Samsung Display và LG Display để phát triển tấm nền màn hình có thể gập lại cho các thiết bị sắp ra mắt của mình.

Báo cáo đến từ nhà phân tích Jeff Pu thì Apple bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu MacBook màn hình gập 20.3 inch vào cuối năm 2025 và iPhone màn hình gập vào cuối năm 2026.

Được biết, thiết bị sẽ sử dụng màn hình do Samsung sản xuất. Samsung hiện đang cung cấp tấm nền màn hình chính cho các thiết bị Apple và có nguồn tin cho biết Samsung sẽ tiếp tục cung cấp màn hình cho thiết bị gập của Apple.

Theo Jeff Pu thì sản phẩm màn hình gập của Apple sẽ đại diện cho một dòng sản phẩm mới nhắm vào thị trường siêu cao cấp. Và Apple được cho là đang phát triển hai kích thước màn hình cho iPhone gập là 7.9 inch và 8.3 inch. Dự kiến mẫu iPhone màn hình gập sẽ có kích thước như chiếc iPad mini khi mở ra, sử dụng bản lề gập theo chiều ngang dạng cuốn sách.

Mặt khác, LG Display dường như đang giải quyết lĩnh vực màn hình gập lớn hơn. Dự án của họ liên quan đến một tấm nền có thể gập lại 10 inch được cho là dành cho iPad mới. Mẫu iPad màn hình gập này dự kiến sẽ tích hợp hoàn hảo với hệ sinh thái iPad hiện có.

- Apple khoe thời lượng pin cực 'trâu' của MacBook

Apple đã đăng tải các video quảng cáo hài hước cho thấy bật sức mạnh và tuổi thọ pin ấn tượng của MacBook.

Apple vừa chia sẻ 3 video quảng cáo hài hước về máy tính MacBook. Trong đó, video quảng cáo có tên "Charged" tập trung vào thời lượng pin cực dài của chiếc máy tính xách tay.

Trong video, cậu sinh viên khẳng định, pin của máy Mac có thể sử dụng cả ngày. Không chỉ vậy, Apple còn lồng ghép các hình ảnh để người xem thấy rõ sản phẩm của hãng có sức mạnh xử lý và tính năng Find My trong 2 video ngắn sau đó. Việc này nhằm quảng cáo rằng MacBook có thể phục vụ tốt cho cả sinh viên cũng như người đi làm.

Cả ba video đều được lồng nhạc, mang lại cảm giác kịch tính, hài hước nên rất thu hút tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Các video quảng cáo cũng khá ngắn, chỉ dài 38 giây nên có thể được hiển thị trên TikTok, Instagram và các mạng xã hội khác.

Hiện tại, dòng MacBook của Apple ở thị trường trong nước vẫn được người hâm mộ yêu thích. Đặc biệt, thế hệ MacBook Pro dùng chip M3 mới cũng đang được giảm giá, chỉ còn từ 38,49 triệu đồng.

- Phần mềm AI mới của MSI

Tại Computex 2024, MSI giới thiệu DigiME, một phần mềm live stream ảo được phát triển với sự hợp tác từ phía Red Pill Lab,. DigiME có thể tích hợp hoàn hảo vào môi trường live stream, mang đến cho người dùng trải nghiệm thực sự hấp dẫn.

Bằng cách khai thác các thuật toán AI để ghi lại chuyển động và nhận dạng giọng nói, DigiME mang đến hình đại diện ảo, phản ánh chuyển động của người dùng và khớp khẩu hình theo thời gian thực. Công nghệ tiên tiến này phát hiện vị trí khung xương của người dùng, cho phép tương tác linh hoạt với các nhân vật ảo đã chọn.

DigiME có thể sử dụng đơn giản và rất linh hoạt, dễ dàng tích hợp với các nền tảng truyền thông và live stream phổ biến như Twitch, YouTube, Google Meet, Zoom và Teams.

Ngoài ra MSI cũng giới thiệu Thunderbolt Share, phần mềm giúp việc truyền tải các tập tin đa phương tiện trở nên hiệu quả và nhanh chóng.

artificial-intelligence-ai-technology-concept.jpg

- Từ trận 7000 lượt sấm sét tại Hà Nội, người dân đề cao cảnh giác và phòng chống thiên tai qua Zalo

Tháng 6 hằng năm, mùa thiên tai bắt đầu quay trở lại, ứng dụng mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam trên Zalo trong các tình huống thiên tai khẩn cấp sẽ giúp người dân hạn chế được các thiệt hại không đáng có...

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Bộ Tài nguyên & Môi trường), từ đêm 04/6 đến sáng 05/6, dông sét xuất hiện nhiều nơi ở miền Bắc, nhiều nhất từ khoảng 5h sáng đến 8h30 với khoảng 10.551 lượt sấm sét, trong đó có 7.153 cú sét đánh xuống đất ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Trong các tình huống thiên tai khẩn cấp, cơ quan chức năng và các tổ chức cứu hộ, cứu nạn không chỉ tiếp nhận thông tin kêu gọi cứu trợ qua hotline mà còn thông qua nền tảng số, cụ thể là mini app Phòng chống thiên tai Việt Nam trên Zalo.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của mini app này là "Kết nối cứu trợ", giúp người dân nhận được sự ứng cứu kịp thời trong các tình huống nguy cấp. Người dân có thể thông qua tính năng này để cung cấp thông tin liên lạc, gửi định vị kèm mô tả và hình ảnh để lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời. Bên cạnh đó, danh sách số điện thoại và đường dây nóng sẽ được hiển thị trên màn hình để người dân có thể liên lạc cơ quan chức năng của địa phương ngay lập tức trong tính năng "Liên hệ khẩn cấp".

Cùng với đó, tính năng "Phản ánh thiên tai" giúp người dân gửi cập nhật tình trạng, nguy cơ tiềm ẩn hoặc tình hình thiên tai khu vực sinh sống đến cơ quan chức năng. Thông qua đó, cơ quan chức năng tại khu vực sẽ nhanh chóng xử lý, khắc phục hậu quả thiên tai kịp thời.

- Các nhân viên OpenAI và Google cảnh báo về AI và 'sự tuyệt chủng của con người'

Một nhóm nhân viên hiện tại và cựu nhân viên của các công ty trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm OpenAI và Google DeepMind thuộc Alphabet, đã lên tiếng về những rủi ro do công nghệ AI mang lại.

Trong một bức thư ngỏ, nhóm gồm 11 nhân viên hiện tại và cựu nhân viên của OpenAI và Google DeepMind cho rằng các động cơ tài chính của các công ty AI cản trở việc giám sát hiệu quả.

Bức thư cảnh báo về các rủi ro từ AI không được kiểm soát, từ việc lan truyền thông tin sai lệch đến việc mất kiểm soát các hệ thống AI độc lập và làm sâu sắc thêm các bất ổn hiện có, điều này có thể dẫn đến "sự tuyệt chủng của con người".

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện các ví dụ về các công cụ tạo hình ảnh từ các công ty bao gồm OpenAI và Microsoft tạo ra những bức ảnh với thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử, mặc dù có chính sách chống lại nội dung như vậy.

Bức thư cũng cho biết các công ty AI có "nghĩa vụ yếu" trong việc chia sẻ thông tin với các quốc gia về khả năng và hạn chế của các hệ thống của họ, và không thể dựa vào "sự tự nguyện" của các công ty này khi chia sẻ thông tin đó.

Bức thư ngỏ này là cảnh báo mới nhất nêu lên những lo ngại về an toàn liên quan đến công nghệ AI tạo sinh, có thể nhanh chóng sản xuất văn bản, hình ảnh và âm thanh giống như con người với chi phí cực thấp.

- Những iPhone nào không được hỗ trợ các tính năng AI trên iOS 18?

Theo Gurman, khả năng AI trên thiết bị phần lớn sẽ chỉ khả dụng với iPhone 15 Pro trở lên. Trong khi đó, các tin đồn cho thấy iOS 18 sẽ tương thích với các mẫu iPhone giống như iOS 17. Từ đó, có thể thấy những mẫu iPhone sau đây dù tương thích với iOS 18 nhưng lại không hỗ trợ một số tính năng AI:

iPhone 15

iPhone 15 Plus

iPhone 14

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro Max

iPhone 13

iPhone 13 mini

iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro Max

iPhone 12

iPhone 12 mini

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro Max

iPhone 11

iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro Max

iPhone XS

iPhone XS Max

iPhone XR

iPhone SE (thế hệ thứ 2)

iPhone SE (thế hệ thứ 3)

Sản phẩm AI của VinBigdata đạt chứng nhận của FDA, chính thức tiến vào thị trường Mỹ

Sản phẩm VinDr của VinBigdata là sản phẩm AI đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) ở hạng mục phân tích ảnh X-quang tuyến vú.

Sản phẩm VinDr của VinBigdata đã đạt chứng nhận của FDA, chính thức được phép kinh doanh hợp pháp tại thị trường khó tính nhất thế giới. Kết quả này cũng đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 5 có sản phẩm AI cho chẩn đoán X-quang tuyến vú được FDA công nhận, sau Mỹ, Pháp, Hà Lan, và Hàn Quốc.

Được nghiên cứu và đánh giá dựa trên các bộ dữ liệu của nhiều nhóm đối tượng khác nhau ở cả Mỹ và Việt Nam, VinDr đã xuất sắc vượt qua tất cả các vòng kiểm định khắt khe của FDA. Sản phẩm đã chứng minh được khả năng tự động phân loại ảnh chụp X-quang tuyến vú, phát hiện các ca chụp nghi ngờ ung thư vú với độ chính xác cao, lên tới 96,5% với dữ liệu người Việt và 95,8% với dữ liệu người Mỹ.

Với việc áp dụng các công nghệ AI và Thị giác máy tính tiên tiến nhất hiện nay, VinDr còn có khả năng đánh giá mật độ tuyến vú, phân loại ca chụp theo chuẩn BI-RADS và phát hiện các tổn thương tuyến vú ở giai đoạn sớm.

Ngoài chẩn đoán ảnh X-quang tuyến vú, nền tảng số hóa hình ảnh y tế VinDr của VinBigdata còn được tích hợp các công cụ hỗ trợ chẩn đoán thông minh cho 6 loại ảnh khác, bao gồm: X-quang lồng ngực, X-quang cột sống, CT sọ não, CT lồng ngực, CT gan mật, MRI sọ não.

Việt Báo (Tổng hợp)