Thương hiệu xe sang sắp ra mắt của Huawei sẽ 'vượt mặt' Maybach và Rolls-Royce?
Xe - Ngày đăng : 08:23, 03/06/2024
Liên doanh thứ tư của Huawei với một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc dù chưa có tên chính thức nhưng CEO của gã khổng lồ công nghệ này đã đưa ra một số tuyên bố khá táo bạo về các sản phẩm ô tô trong tương lai của mình. Yu Chengdong, đại diện Huawei’s Smart Car Solutions của Huawei, khẳng định rằng mẫu xe hợp tác giữa họ và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc JAC có thể vượt qua Maybach và Rolls-Royce về sự sang trọng và tiện nghi. Huawei cũng cho biết mẫu xe điện cao cấp mới của tập đoàn dự kiến sẽ có tầm giá khoảng 1 triệu CNY (3,5 tỷ đồng).
Sản phẩm đầu tiên của liên doanh dự kiến sẽ là một chiếc sedan rộng rãi chạy điện hoàn toàn. Chiếc EV siêu sang này có thể sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2024 và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe cao cấp hàng đầu như BMW i7 và Mercedes-Benz EQS.
Thương hiệu mới do Huawei và JAC tạo ra là một phần quan trọng của tham vọng phát triển ô tô của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Hãng xe siêu sang này sẽ nằm trong phân khúc cao nhất của Huawei bên cạnh các hợp tác liên doanh sản xuất xe trước đó như phân khúc ô tô cao cấp với thương hiệu Stelato (liên doanh với BAIC), phân khúc tầm trung với thương hiệu Luxeed (hợp tác cùng Chery) và phân khúc tập trung vào SUV với AITO (liên doanh Huawei-Seres). Được biết, điểm chung của cả bốn thương hiệu là đều phục vụ đối tượng khách hàng trẻ có niềm đam mê với các tính năng công nghệ.
Trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Trung Quốc QQ, Yu Chengdong tiết lộ rằng ông thường lái chiếc sedan Luxeed S7 và chiếc SUV Aito M9 trong việc di chuyển hàng ngày. Ông tự hào khẳng định cả hai phương tiện đều có những sản phẩm xuất sắc, nhấn mạnh công nghệ LiDAR và các tính năng an toàn của chúng “thực sự đi trước toàn bộ ngành công nghiệp”. Ngoài ra, sếp lớn của Huawei cũng bày tỏ sự tự hào về phạm vi lái xe ấn tượng của các mẫu xe do hãng hậu thuẫn chế tạo, dao động trong khoảng 705-855 km, vượt xa các sản phẩm từ các nhà sản xuất đối thủ.