Xiaomi giành lại vị trí số 2 thị trường smartphone Việt Nam

Đi chợ công nghệ - Ngày đăng : 16:06, 13/05/2024

Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam và vị trí số 3 thế giới trong quý I/2024.
xiaomi.jpg
Xiaomi giành lại vị trí số 2 thị trường smartphone Việt Nam

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, trong quý I/2024, Xiaomi là doanh nghiệp sở hữu chỉ số kinh doanh tích cực nhất trong nhóm các công ty sản xuất và phân phối smartphone.

Theo đó, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.

Cụ thể, bất chấp khó khăn chung của tình hình kinh tế thế giới, Xiaomi vẫn không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, nhờ vậy nhãn hàng luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng.

Riêng mảng điện thoại thông minh, tại Việt Nam, mức tăng trưởng tính đến quý 1/2024 tăng đến 56%; doanh số bán tăng đến 288%.

Thị phần của smartphone Xiaomi từ 5% (tháng 1/2023) tăng lên đến 19% (tháng1/2024), xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu điện thoại dẫn đầu về số lượng bán ra tại Việt Nam.

Không chỉ ở Việt Nam, hoạt động kinh doanh mảng smartphone của Xiaomi tại các quốc gia Đông Nam Á khác cũng rất khả quan. Chỉ trong tháng 1, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng từ 9% lên đến 16% ở thị trường Đông Nam Á.

Ngoài ra, tập đoàn cũng khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường thế giới với những con số ấn tượng. Theo Canalys, Xiaomi đã duy trì doanh số smartphone đứng thứ 3 toàn cầu gần 4 năm liên tục.

Trong năm 2023, doanh số bán ra toàn cầu của Xiaomi đạt khoảng 145,6 triệu chiếc, với doanh thu đạt 21,83 tỷ USD và tỉ suất lợi nhuận gộp là 14,6%.

Riêng trong quý III/2023, tổng số lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu của Xiaomi lên tới 41,8 triệu chiếc, chiếm 13% thị phần thế giới. Đến quý I năm nay, tỷ lệ này tăng lên 14 % với mức tăng trưởng là 33%.

HAI LAM (tổng hợp)