Mức phí cao nhất ở cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến gần 500.000 đồng
Nhịp sống - Ngày đăng : 13:57, 03/05/2024
Ngày 3/5, đại diện Tập đoàn Đèo Cả, liên danh nhà đầu tư tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cho biết, đơn vị vận hành vẫn chưa thu phí xe đi lại trên cao tốc này do kế hoạch thu phí đang chờ Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.
Công ty Cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án 85 đề xuất mức thu phí trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Chủ đầu tư tính toán mỗi km trên tuyến có đơn giá 1.669 đồng. Các xe tùy theo số ghế ngồi, trọng tải được chia thành các nhóm, sau đó quy ra hệ số để nhân với đơn giá tính trên km.
Bảng giá dự kiến thu phí trên toàn tuyến:
Loại xe | Hệ số | Phí toàn tuyến (đồng). |
Nhóm 1 (xe dưới 12 chỗ; xe tải trọng dưới 2 tấn; xe buýt) | 1 | 130.000 |
Nhóm 2 (xe 12-30 chỗ; xe tải trọng 2-4 tấn) | 1,3 | 170.000 |
Nhóm 3 (xe trên 30 chỗ; xe tải trọng 4-10 tấn) | 1,7 | 222.000 |
Nhóm 4 (xe tải trọng 10-18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit) | 2,7 | 353.000 |
Nhóm 5 (xe tải trọng trên 18 tấn; xe chở hàng bằng container 40 fit) | 3,8 | 497.000 |
Từ ngày 26/4 đến 2/5, có hơn 75.000 xe chạy qua tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Trong đó, có 48 xe gặp sự cố trên đường, 26 xe được cứu hộ đảm bảo giao thông khắc phục nhanh, 18 xe được cứu hộ kéo ra ngoài tuyến.
Trước đó, từ 7h ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đấu nối vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Nha Trang - Cam Lâm chính thức thông xe.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài hơn 78km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa (5km), Ninh Thuận (63km) và Bình Thuận (12km). Đây là đoạn cao tốc cuối cùng kết nối tuyến cao tốc huyết mạch từ TPHCM đi Nha Trang.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo do liên danh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm chủ đầu tư với tổng vốn 8.925 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng đối tác công tư (PPP). Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, trong đó giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m với vận tốc thiết kế 90km/h.