Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 Kinh doanh - Ngày đăng : 17:01, 27/04/2024
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Theo khảo sát của PV VTC News, trước kỳ nghỉ lễ, hàng hóa đã được chất đầy ắp tại các kệ hàng trong siêu thị BigC Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội). Từ thực phẩm tươi sống, rau củ quả, các loại ngũ cốc, đồ dùng thiết yếu đến đồ dùng gia đình...đều dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Không chỉ ngập tràn hàng hóa, đại siêu thị này còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Rau xanh và củ quả được giảm giá nhiều nhất. Ví dụ, khoai lang giống Nhật được giảm giá từ 28.900 đồng xuống 19.000 đồng/kg; xoài dài giống Đài Loan (VietGAP) giảm giá từ 29.000 đồng xuống 22.900 đồng/kg; cà chua Đà Lạt túi lưới 800g giảm giá từ 24.900 đồng/túi xuống 17.500 đồng/túi… Nhiều bà nội trợ bày tỏ sự hào hứng khi nhiều sản phẩm rau xanh có giá rẻ bất ngờ. Các loại thịt như thịt đùi heo CP (VietGAP) giảm giá từ 128.200 đồng/kg xuống 89.700 đồng/kg; fillet gà Ogari (VietGAP) giảm giá từ 94.000 đồng/kg xuống 72.000 đồng/kg; thịt bò xay giảm giá từ 249.000 đồng/kg xuống 174.300 đồng/kg… Các loại thực phẩm đóng gói, đồ uống, sữa…cũng la liệt được khuyến mại với các mức giảm giá khác nhau, thỏa sức cho người tiêu dùng lựa chọn. Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cũng áp dụng chương trình giảm giá từ 35% trở lên cho hơn 3.500 mặt hàng. Ngoài ra, hệ thống này còn "mạnh tay" khuyến mại theo từng ngày. Các mặt hàng được bày đầy ắp, giúp người tiêu dùng thỏa sức mua bán, tích trữ cho kỳ nghỉ dài. Mỗi đợt nghỉ lễ luôn là dịp hút khách nhằm tăng doanh thu cho các siêu thị. Bởi nhiều người dân có tâm lý tranh thủ ngày nghỉ để đi mua sắm, tích trữ những mặt hàng thiết yếu trước khi quay trở lại với công việc bận rộn. Vì thế, kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày là cơ hội "vàng" để các siêu thị bội thu, các chương trình giảm giá, khuyến mãi kích cầu được tung ra ào ạt như sự cạnh tranh "ngầm" giữa các siêu thị với nhau để chiếm "miếng bánh" thị phần. Bởi vậy, ngay sát kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đi đến siêu thị nào tại Hà Nội như FujiMart, Winmart, Top Market, Tmart...cũng đều bắt gặp biển hiệu giảm giá được giăng khắp nơi, tạo không khí mua bán rất sôi nổi, rầm rộ. Hạo Nhiên