Livestream - Cơ hội dành cho các đơn vị phát hành sách truyền thông thương hiệu
Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:20, 23/04/2024
Nhằm lan tỏa văn hóa đọc, kết nối được nhiều độc giả ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, Đội ngũ SBOOKS đã tiến hành sắp xếp không gian gian hàng đường sách Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ cho các phiên Livestream nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21 tháng 04 năm 2024.
Ngoài ra, SBOOKS đã kết hợp với Đại diện Tiktok, Livestream về vấn đề Sở hữu trí tuệ, Bảo vệ bản quyền tác giả, Mẹo mua sắm tránh sách giả và cách Báo cáo vi phạm cho Tiktok xử lý.
Hoạt động này có ý nghĩa nâng cao ý thức của người tiêu dùng nói chung, người ham mê đọc sách nói riêng. Đồng thời, nó cũng góp phần làm sâu sắc vai trò của mỗi đơn vị phát hành trong việc kiểm duyệt, xuất bản, phát hành những cuốn sách hay đến với độc giả.
Đối với các phiên Livestream lần này, ông Nguyễn Anh Dũng - Doanh nhân, tác giả, nhà sáng lập SBOOKS có chia sẻ: “Livestream không phải một phương thức quá mới, nhưng Livestream trong ngành sách chưa bao giờ là một phương thức được ưu tiên trong việc truyền thông tiếp cận khách hàng. Khi quyết định đầu tư thiết bị, nhân sự để Livestream trong hai ngày 18 và 19 vừa qua, tôi biết rằng đây là một việc làm đúng đắn và có ý nghĩa tiên phong, mở ra một con đường phát triển cho sách, cho văn hóa đọc. Cũng trong các phiên Livestream lần này, tôi đã đưa ra những ưu đãi tốt nhất từ trước đến nay để tri ân ác độc giả nhân dịp sắp đến Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Hy vọng rằng mỗi độc giả dù giàu có về vật chất hay không, đều có cơ hội tiếp nhận tri thức, sở hữu những cuốn sách hay, và chúng tôi cũng tự hào vì hoàn thành tốt sứ mệnh Thức tỉnh mục đích sống”.
Theo thông tin từ phía Đội ngũ SBOOKS, tối ngày 19 tháng 04, SBOOKS đã thực sự bùng nổ với tổng hơn 150.000 lượt xem, lượt xem cao nhất tại một thời điểm là 1.000 lượt, 200.000 lượt yêu thích (thả tim) đẩy doanh thu tăng gấp 7 lần so với mức KPI tự đặt ra lúc ban đầu. Trong hoạt động khai mạc trước ngày kỷ niệm, tổng doanh thu qua Livestream của SBOOKS là 250 triệu đồng - một thành tựu vô cùng ấn tượng, duy nhất trong ngành hàng sách, mở ra một trang mới trong lĩnh vực xuất bản.
Đặc biệt, phiên Livestream có sự có mặt của chính CEO SBOOKS - ông Nguyễn Anh Dũng để giới thiệu về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời lan tỏa ý nghĩa của việc đọc, hướng dẫn lựa chọn sách và đọc sách để thu được những kiến thức tốt nhất. Sự góp mặt bất ngờ này khiến cho lượt truy cập phòng Livestream tăng đáng kể, tiếp cận 3 triệu khách quan tâm, đạt đến con số đáng mơ ước cả về tinh thần và vật chất.
Chia sẻ về hoạt động lần này trong khuôn khổ Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Anh Dũng cũng nói thêm: “Đây là một điều tất yếu có thể xảy ra. Ngày nay, người dùng đang có xu hướng thương mại hóa hành vi tiêu dùng, vì thế phương thức Livestream sẽ là một phương thức tiềm năng cho ngành hàng sách. Nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, SBOOKS đã chọn thử thách với phương thức Livestream để lan tỏa ý nghĩa của ngày kỷ niệm đặc biệt này. Không chỉ người dân Thành phố Hồ Chí Minh mà người dân ở trên cả nước đều có thể thông qua màn hình để biết được hoạt động kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tổ chức tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi tin rằng nếu ngành sách cũng triển khai phương thức tiên phong này thì sẽ càng có thêm sức mạnh lan tỏa, trước tiên là lan tỏa văn hóa đọc, tiếp cận đông đảo khách hàng, từ đó càng khẳng định thêm giá trị thương hiệu”.
Livestream không mới với những ngành hàng khác, nhưng mới với một ngành hàng có tính văn hóa xã hội cao như sách. Do đó cũng đòi hỏi vừa Livestream tốt mà vừa giữ được giá trị văn hóa xã hội của đặc thù ngành hàng, SBOOKS đã làm rất tốt điều này trong vai trò tiên phong dám thử nghiệm.