Độc đáo váy bánh xèo ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
Du lịch online - Ngày đăng : 19:04, 21/04/2024
Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 đang được tổ chức tại Cần Thơ, thu hút đông đảo du khách kéo đến đây để tham quan và thưởng thức các món ngon đậm đà vị truyền thống.
Chiếc váy lấy cảm hứng từ món bánh xèo trứ danh của miền Tây Nam Bộ.
Bên cạnh các món ăn nhiều màu sắc và hương vị, điểm nhấn tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ còn là các bộ trang phục lấy cảm hứng từ các món bánh, nổi bật nhất phải kể tới chiếc váy bánh xèo 3.000 mét vải được xác lập kỷ lục Việt Nam.
Chiếc váy có màu sắc rực rỡ từ bột bánh và rau xanh,
Váy bánh xèo do nhà thiết kế Nguyễn Minh Công thiết kế và thực hiện được đặt giữa lễ hội để du khách thoải mái chiêm ngưỡng. Chiếc váy có tông màu chủ đạo là vàng đậm đặc trưng của bánh xèo khi chiên trên chảo, màu xanh của rau và các chi tiết phụ của sợi giá đậu xanh được sắp xếp khéo léo, biến tấu đầy linh hoạt. Váy được in 3D với vật liệu đặc biệt, giúp khung dáng xòe phồng trông không khác gì một cái bánh xèo.
Chiếc váy được xác lập kỷ lục Việt Nam tại lễ hội.
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công đã sử dụng hơn 3.000 mét vải và thực hiện đính gần 10.000 viên đá Swarovski dọc thân váy, để tạo nên độ chuyển màu tinh tế và sống động, tôn lên vẻ chân thật của từng chi tiết trên đầm. Chiếc nơ to bản làm điểm nhấn phần ngực và dùng kỹ thuật xếp lớp để tạo nên độ uyển chuyển cho các tầng váy, qua đó giúp cho bộ trang phục không bị cứng nhắc, rập khuôn ở thời trang trình diễn mà mang đậm chất thời trang ứng dụng.
Cận cảnh chi tiết của chiếc váy với đá Swarovski được đính nhuyễn.
Anh cùng 15 cộng sự đã làm việc không ngơi nghỉ trong 1 tháng để tạo nên tác phẩm này. Khi mang thiết kế đến không gian trưng bày lễ hội, anh đã không giấu nổi sự tự hào, hạnh phúc khi ngắm nhìn đứa con tinh thần của mình được tỏa sáng.
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công bên cạnh tác phẩm của mình.
Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công cũng là Đại sứ truyền cảm hứng cho Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ. Anh cho biết mong muốn thông qua các thiết kế có thể dùng lan tỏa thông điệp bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá, không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà còn của cả quốc tế.