HYBE lại áp dụng công thức 'thao túng' nhạc số của NewJeans cho nhóm nhạc đàn em?
Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:00, 08/04/2024
Cuối tháng 3, HYBE cho ra mắt ILLIT. Dự án tân binh nữ bước ra từ show sống còn R U Next, được quản lý bởi BELIFT LAB nhanh chóng nổi tiếng. Ca khúc debut Magnetic trở thành cơn sốt âm nhạc mới, gây bão MXH với giai điệu cuốn hút và vũ đạo viral. Ra mắt không lâu, ILLIT đã phá loạt kỷ lục nhạc số. Tại Hàn Quốc, Magnetic hiện đang giữ vị trí á quân các BXH thuộc hệ thống iChart.
ILLIT phá đảo thành tích với ca khúc debut "Magnetic".
Thành tích quốc tế cũng không kém cạnh, ILLIT là nhóm nữ Kpop đầu tiên lọt top Spotify Global bằng sản phẩm debut. Lượt stream hàng ngày của Magnetic tăng trưởng với con số khủng và nhanh chóng đưa ILLIT đứng #1 lượng người nghe hàng tháng.
Nhóm được dự đoán sẽ tiến thẳng vào Billboard Hot 100 tuần sau, theo đó ILLIT là nhóm nhạc Kpop đầu tiên lập được kỷ lục này chỉ với ca khúc đầu tay.
Vì tốc độ tăng stream chóng mặt, nhiều người tỏ ra hoài nghi với thành tích của tân binh HYBE.
Tuy nhiên, vì tốc độ tăng stream chóng mặt, nhiều người tỏ ra hoài nghi với thành tích của tân binh HYBE, nhất là trên nền tảng Spotify. Tranh cãi hiện đang nổ ra trên các trang cộng đồng với những cáo buộc "HYBE thao túng nền tảng", công thức lặp lại y như NewJeans thời mới debut.
Theo đó, dân tình cáo buộc HYBE đã sử dụng "thủ thuật" để bắt tay với Spotify nhằm playlisting cho Magnetic. Dân mạng gọi đây là "payola", phương thức thanh toán được thực hiện cho một nền tảng quảng cáo không theo yêu cầu, đảm bảo rằng Magnetic tự động phát sau khi các bài hát khác kết thúc. Theo đó, hệ thống phát trộn bài của Spotify sẽ luôn ưu tiên chuyển đến Magnetic ngay sau khi kết thúc ca khúc được người dùng lựa chọn.
NewJeans cũng từng gây tranh cãi tương tự.
Với những tài khoản không trả phí, tính năng này càng phát huy vì người dùng phải nghe playlist theo sắp xếp từ nền tảng. Trước đó, Min Hee Jin cũng gặp tranh cãi tương tự khi nhiều người chỉ ra họ luôn nghe nhạc NewJeans trong mọi trường hợp thời nhóm quảng bá Ditto.
Đoạn điệp khúc "It's time I Want; You You You You" và vũ đạo cô gái phép thuật hiện đang làm mưa làm gió từ Á sang Âu.
Nhưng tất cả vẫn chỉ là suy đoán từ cư dân mạng, chưa có bất kỳ xác nhận hay bằng chứng nào về vấn đề này. Hiệu ứng viral của Magnetic là "hàng thật giá thật". Đoạn điệp khúc "This time I Want; You You You You" và vũ đạo cô gái phép thuật hiện đang làm mưa làm gió từ Á sang Âu. Tại Việt Nam, nhiều người nổi tiếng cũng không cưỡng lại được sức hút từ trend mới nhà HYBE.
Theo Phụ nữ Việt Nam