Ten Hag tiết lộ lý do do cho Rashford dự bị trong trận gặp Chelsea

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:12, 05/04/2024

HLV Ten Hag đã giải thích lý do tại sao Marcus Rashford phải ngồi dự bị trong trận đấu với Chelsea tại vòng 31 Ngoại hạng Anh mới đây.

Cầu thủ người Anh đã bị chiến lược gia người Hà Lan loại khỏi đội hình xuất phát trong trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge và phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Mùa giải năm nay, tiền đạo sinh năm 1997 bị sa sút phong độ nghiêm trọng khi chỉ mới ghi được 8 bàn và có 6 kiến tạo sau 37 trận ra sân trên mọi đấu trường cho 'Quỷ đỏ'.

Ten Hag tiết lộ lý do do cho Rashford dự bị trong trận gặp Chelsea
Rashford bị HLV Ten Hag đưa lên ghế dự bị trong trận gặp Chelsea (Ảnh: Getty)

Khi đựơc hỏi về vấn đề này, Ten Hag đã giải thích rằng quyết định này nhằm giữ cho tiền đạo 26 tuổi khỏe mạnh trong giai đoạn bận rộn sắp tới của 'Quỷ đỏ'.  Đặc biệt là việc cạnh tranh với Tottenham để giành một suất tham dự Champions League mùa tới.

Phát biểu sau trận đấu, ông nói: “Tôi quyết định cho Marcus Rashford ngồi dự bị nhằm xoay tua anh ấy và toàn đội trong giai đoạn bận rộn tới. Chúng tôi còn có một trận đấu lớn khác vào Chủ nhật”.

Ten Hag tiết lộ lý do do cho Rashford dự bị trong trận gặp Chelsea
HLV Ten Hag muốn giữ sức cho Rashford cho những trận đấu tới (Ảnh: Getty)

Rashford được đưa vào sân trong hiệp hai để thay Rasmus Hojlund nhưng không thể hiện được nhiều điều và không thực hiện thành công cú sút nào.

Chung cuộc, MU nhận thất bại cay đắng trước Chelsea với tỷ số 4-3. Với kết quả này, MU hiện đứng thứ 6 trên BXH với 48 điểm. Trong khi đó, Chelsea xếp thứ 10 với 43 điểm.

Tú Anh (T/H)