Lộ mức cát xê khủng của loạt sao hạng A, danh hiệu 'ông hoàng, bà hoàng quảng cáo' gọi tên Tiêu Chiến, Dương Mịch
Showbiz - Ngày đăng : 11:18, 14/03/2024
Ngoài thu nhập lớn từ việc đóng phim, các nghệ sĩ Trung Quốc cũng có thể kiếm tiền bằng các hợp đồng quảng cáo 'béo bở'. Suốt nhiều năm qua, số lượng hợp đồng đại diện thương hiệu và thù lao quảng cáo đã trở thành một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá địa vị và danh tiếng của các ngôi sao trong giới Cbiz.
Danh hiệu "ông hoàng, bà hoàng quảng cáo" thuộc về Tiêu Chiến, Dương Mịch.
Mới đây, Sinchew đăng tải danh sách Nghệ sĩ có giá trị thương mại và mức thù lao quảng cáo cao nhất Trung Quốc 2024. Và người giành được danh hiệu "ông hoàng, bà hoàng quảng cáo" là Tiêu Chiến, Dương Mịch. Tuy nhiên, nếu so kè thù lao nhận được từ nhãn hàng, Dương Mịch vẫn phải chào thua đàn em Tiêu Chiến.
Theo tạp chí Sinchew, Tiêu Chiến có khoảng 30 hợp đồng quảng cáo trong vòng 2 năm qua, trung bình mỗi tháng anh trở thành gương mặt đại diện và người phát ngôn cho 1-2 thương hiệu. Tiêu Chiến cũng hiện là người nắm giữ số lượng hợp đồng quảng cáo nhiều nhất giới nghệ sĩ nam Cbiz. Các thương hiệu Tiêu Chiến làm người đại diện có sản phẩm cao cấp của Gucci, Ralph Lauren, Nars Cosmetics, YSL Beauty, L'Oréal, Tod's, SAIC Audi… Với tốc độ ấn tượng như vậy, Tiêu Chiến đang giữ vị thế người nắm giữ hợp đồng quảng cáo nhiều nhất trong giới nghệ sĩ nam của Cbiz.
Sở hữu gương mặt điển trai với nụ cười dễ mến, đời tư ít thị phi và hơn 32 triệu người theo dõi trên Weibo, Tiêu Chiến trở thành nghệ sĩ được yêu thích nhất trong lĩnh vực quảng cáo nhiều năm qua.
Thông tin từ truyền thông cho biết, để có cơ hội ký hợp đồng với Tiêu Chiến, các nhãn hàng phải sẵn lòng chi ra gần 30 triệu NDT (tương đương khoảng 101 tỷ đồng). Đây là thù lao quảng cáo cao nhất mà một nghệ sĩ Trung Quốc nhận được cho đến thời điểm hiện tại. Với địa vị và danh tiếng cao, nam diễn viên được dự đoán sẽ vẫn là tâm điểm chú ý của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong những năm tới.
Trong khi ở nhóm sao nữ, QQ cho biết Dương Mịch là nghệ sĩ đắt show quảng cáo, có giá trị thương mại cao nhất nhóm minh tinh Trung Quốc. Cô hiện là gương mặt đại diện của hơn 20 nhãn hàng, trong đó có nhiều thương hiệu xa xỉ như Fila, Estée Lauder, Victoria's Secret, LOEWE, LUX...
Nữ diễn viên sinh năm 1986 hiện được trả cát-xê 16,5 triệu NDT (tương đương 56,7 tỷ đồng)/hợp đồng quảng cáo, thấp hơn gần 1 nửa so với đàn em Tiêu Chiến. Mức thù lao của cô thấp hơn gần một nửa, khiến cho sức cạnh tranh giữa các ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí Trung Quốc trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
Dương Mịch (trái) và Lưu Thi Thi được trả cát xê quảng cáo cao thứ 2 và thứ 3
Ngoài ra, trang On cũng hé lộ mức thù lao quảng cáo của 1 số minh tinh nổi tiếng khác ở showbiz Trung Quốc như Lưu Thi Thi 11,9 triệu NDT (khoảng 40,9 tỷ đồng), Cổ Lực Na Trát 7,9 triệu NDT (khoảng 27,4 tỷ đồng), Mã Y Lợi 2,9 triệu NDT (khoảng 10 tỷ đồng).
Cổ Lực Na Trát chỉ 7,9 triệu NDT (khoảng 27,4 tỷ đồng) vì cô được xếp vào nhóm sao hạng B.
Lưu Thi Thi, Cổ Lực Na Trát cũng được tiết lộ có thù lao quảng cáo tương xứng với địa vị của họ trong ngành giải trí. Thuộc nhóm sao hạng, thù lao quảng cáo của Lưu Thi Thi sẽ hơn 10 triệu NDT, còn Cổ Lực Na Trát sẽ nằm dưới con số này vì cô được xếp vào nhóm sao hạng B. Có thể thấy, bên cạnh những áp lực mà công việc nghệ sĩ mang đến thì số tiền thu về vẫn luôn khiến người thường ngưỡng mộ.
Theo Gia đình Việt Nam