Thị trường nào sẽ giúp Thái Lan đạt mục tiêu 35 triệu lượt khách quốc tế?
Tin thế giới - Ngày đăng : 17:11, 25/02/2024
Ngành du lịch Thái Lan đang khởi đầu năm 2024 đầy khởi sắc, khi lần đầu tiên sau đại dịch Covid-19 nước này cán mốc 1 triệu lượt khách Trung Quốc sau chưa đầy 2 tháng. "Chúng tôi kỳ vọng Trung Quốc sẽ là thị trường nguồn số một của Thái Lan vào năm 2024 với 8 triệu lượt khách du lịch. Các yếu tố như kỳ nghỉ Tết, chính sách miễn thị thực, khuyến mãi từ các đại lý du lịch và sự cam kết với nền tảng du lịch trực tuyến (OTA) đã thúc đẩy nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Trung Quốc", bà Thapanee Kiatphaibool - đại diện Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết.
Việc miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc vào Thái Lan đã được triển khai vào tháng 9/2023 và hiện nay đã trở thành một chính sách lâu dài. Năm ngoái, Trung Quốc chiếm vị trí thứ 2 trong top 5 nguồn khách quốc tế của Thái Lan với 3,5 triệu du khách. Ấn Độ với 1,6 triệu lượt khách giữ vị trí thứ 4, tuy nhiên Mỹ mới là thị trường nguồn lớn nhất năm 2023 của Thái Lan với 4,6 triệu lượt khách du lịch.
Khu vực Chinatown tại Bangkok, Thái Lan. Nguồn: Reuters
Thị trường Ấn Độ cũng được ngành du lịch Thái Lan ưu tiên khai thác, với mục tiêu đón 2 triệu lượt khách vào năm 2024. Từ tháng 11/2023 đến ngày 10/5/2024, người Ấn Độ có thể đi du lịch Thái Lan mà không cần xin thị thực với thời gian lưu trú lên tới 30 ngày. Ngoài ra kết nối hàng không giữa Thái Lan và Ấn Độ sẽ được cải thiện hơn nữa, như từ ngày 2/4 tới, hãng hàng không Thai Airways sẽ khai thác đường bay mới Bangkok - Kochi với tần suất 3 chuyến/tuần.
Bà Thapanee Kiatphaibool cho biết: “Ấn Độ là thị trường chất lượng cao và chi tiêu cao, đó là lý do Thái Lan đưa ra chính sách miễn thị thực cho du khách Ấn Độ vào năm ngoái. Hiện tại chúng tôi đang đánh giá xem liệu có thể mở rộng cơ chế miễn thị thực vĩnh viễn cho du khách Ấn Độ hay không”.
Để thúc đẩy nhu cầu từ thị trường Ấn Độ, Cơ quan Du lịch Thái Lan lên kế hoạch tập trung vào các phân khúc mới như người già và nữ giới, đồng thời quảng bá các tour du lịch tái tạo sức trẻ và tour thể thao mạo hiểm cho du khách Ấn Độ. Ngoài ra Thái Lan quảng bá thêm các sản phẩm và điểm đến mới, chẳng hạn như các địa điểm được UNESCO ghi danh ở Nakhon Ratchasima; Vườn quốc gia Khao Yai; khu Thann Wellness ở Ayutthaya; Mon Bridge và Pilok Village ở Kanchanaburi...