Đón gần 135 nghìn khách, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thông thoáng
Nhịp sống - Ngày đăng : 11:03, 07/02/2024
Sáng nay (7/2, tức 28 tháng Chạp), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) khai thác khoảng 900 chuyến bay với gần 134.000 khách, trong đó chiều đi từ ga trong nước hơn 62.000 người -tương đương vài ngày gần đây.
Ngay từ sáng, các quầy thủ tục, khu soi chiếu an ninh và sảnh chờ ra máy bay khá đông đúc, nhưng tình trạng khách chen chúc, đứng ngồi vạ vật giảm so với những ngày qua.
Hành khách Nguyễn Duy Linh (43 tuổi) đi chuyến bay của Vietnam Airlines về Hà Nội lúc 10h cho biết, những ngày qua tình trạng đông đúc, chậm trễ chuyến khiến anh rất lo lắng.
“Sáng nay tôi cùng vợ và con nhỏ đến sân bay để làm thủ tục sớm hơn lúc khởi hành 2 giờ. Quá trình làm thủ tục khá thuận lợi và chỉ mất khoảng 30 phút xếp hàng. Tại khu vực kiểm soát an ninh thuận lợi, không phải chen chân, xếp hàng lâu chờ đợi”, anh Linh chia sẻ.
Cũng theo nam hành khách, chuyến bay xuất phát đúng lịch nên hành trình về quê nghỉ Tết khá suôn sẻ.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, lượng khách đi lại duy trì ở mức cao trong buổi sáng ngày 28 tháng Chạp, nhưng công tác phục vụ khách ổn định, thông thoáng và trật tự.
Có được điều này là nhờ sân bay áp dụng mô hình A-CDM (Airport Collaborative Decision Making - quy trình phối hợp giữa các đơn vị để ra quyết định tại sân bay). Mô hình này các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu để ra các quyết định trong quá trình điều phối, vận hành.
Việc này phát huy hiệu quả khi giúp các đơn vị chủ động biết tình trạng chuyến bay, khả năng dự báo, lập kế hoạch, nâng số chuyến đúng giờ.