Những điều cần lưu ý tại vòng 23 của Fantasy Premier League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:34, 03/02/2024

Erling Haaland đã trở lại thi đấu cho Man City và sáng cửa đeo băng đội trưởng khi đấu Brentford. Tuy nhiên, Cole Palmer, Kevin de Bruyne hay Diogo Jota là những ứng viên tiềm năng khác.

Bukayo Saka

Ngôi sao của Arsenal đã tặng quà cho những ai kiên nhẫn đặt niềm tin vào mình, khi ghi 1 bàn, đạt điểm thưởng tối đa ở trận thắng Forest 2-1. Tiền vệ người Anh vẫn là ngôi sao có thể tạo nên nhiều đột biến.

2f7pp1m-scaled.jpeg
Bukayo Saka đạt điểm tối đa trong trận thắng Nottingham Forest. Ảnh: Premier League

Sau trận gặp Liverpool ở vong 23, Saka sẽ cùng Arsenal thi đấu với West Ham, Burnley, Sheffield United, Brenford. Ngoài ra, Saka cũng sẽ cùng đội nhà thi đấu ở BGW26 và BGW 29 (blank game week – vòng đấu có một số đội không thi đấu do chồng chéo lịch với Cup FA). Điều đó đảm bảo khả năng ghi điểm lâu dài cho Saka.

Cân nhắc hàng Newcastle

“Chích choè” đã thắng Aston Villa 3-1, với cú đúp của Fabian Schar. Với lịch thi đấu khá nhẹ gặp Luton, Bournemouth, West Ham và Wolves sắp tới, các hậu vệ của Newcaste đáng để xem xét. Tuy nhiên, thủ môn Dubravka (giá 4,2) mới là người đáng đầu tư nhất bởi mức giá rẻ, cùng khả năng cứu thua, giữ sạch lưới hiệu quả.

Trên hàng tấn công, Gordon là cầu thủ thi đấu ổn định nhất với 11 bàn thắng từ đầu mùa, trong bối cảnh Isak hay Wilson liên tục chấn thương. Gordon đặc biệt bùng nổ trên sân nhà, khi ghi đến 10 bàn.

lich-thi-dau-vong-23.jpeg
Lịch thi đấu vòng 23 Premier League. Ảnh: CMH

Hình ảnh trái chiều của Man City

Man City đã thắng trận thứ 4 liên tiếp tăng tốc mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch. Họ ghi trung bình hơn 2 bàn ở 6 trận gần nhất và lịch thi đấu sắp tới của họ cũng khá thuận lợi khi gặp Brentford (2 trận), Everton, Bournemouth, Chelsea, Everton…

Nhưng về mặt phòng ngự, họ mới giữ sạch lưới 1 trận kể từ vòng 10, các hậu vệ của Man City đóng góp ít điểm số như kỳ vọng. Ngay cả Kyle Walker, cầu thủ hay tấn công và chơi nhiều trận nhất cho họ từ đầu mùa cũng mới có 2 kiến tạo.

Tuy nhiên, về mặt tấn công, họ lại hoàn toàn ngược lại. Man City luôn tiềm ẩn khả năng bùng nổ. Tại vòng 23, họ sẽ gặp Brentford, đội đã thủng hơn 2 bàn/trận ở 5 trận gần nhất và không giữ sạch lưới trận nào từ vòng 10.

Erling Haaland, De Bruyne, Foden hay Alvarez đều có khả năng ghi bàn và kiến tạo tốt. Họ là những cầu thủ sáng giá để có thể “set” làm đội trưởng khi cần thiết.

haaland-man-city.jpg
Pep Guardiola cam kết về khả năng ra sân của Erling Haaland. Ảnh: Premier Leaue

Niềm tin vào Tottenham

Tottenham vẫn thể hiện được sự nhất quán và hiệu quả trong lối chơi dù vắng nhiều trụ cột. Họ thể hiện khả năng tấn công đáng sợ, sự trở lại của James Maddison, sự hoà nhập tốt của Timo Werner giúp “Gà trống” vẫn đang thi đấu ổn định.

Lịch thi đấu của Tottenham cũng có nhiều thuận lợi bởi sau trận gặp Everton ở vòng 23, họ sẽ gặp Brighton, Wolves, Crystal, Aston Villa, Fulham và Luton. Cần lưu ý, Tot sẽ không thi đấu vòng BGW26 (cùng Luton, Liverpool, Chelsea) nhưng sẽ ra sân ở BGW29.

1760497861.0.jpg
Richarlison là cầu thủ đáng để đầu tư. Ảnh: Cartilage Free Captain

Richarlison là cầu thủ đáng để đầu tư lúc này dù anh vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Cầu thủ này đã ghi 7 bàn/7 trận, ghi 56 điểm. Anh tương thích tốt với Timo Werner và sự trở lại của James Maddison hứa hẹn sẽ giúp anh có nhiều cơ hội hơn nữa.

Ngoài ra, Pedro Porro hay Maddison cũng là những phương án nên được cân nhắc, bởi khả năng đóng góp lớn vào lối chơi của họ.

Watkins và Dominic Solanke

Hầu hết người chơi đang cân nhắc việc bán 1 trong 2 tiền đạo này để sở hữu Erling Haaland. Đương nhiên việc giữ cả 2 sẽ có lợi nhưng rất tốn kém và khó tối ưu khi sử dụng đội hình 3-5-2.

Lịch thi đấu của 2 cầu thủ này thời gian tới rất thuận lợi, nhưng xét về phong độ và những chỉ số ở 6 gần đây, Dominic Solanke nhỉnh hơn từ số bàn thắng cho đến xác suất lập công (6 bàn so với 2 bàn của Watkins). Ngoài ra, Bournemouth có khả năng DGW ở vòng 27 (gặp Burlney, Luton) hoặc 28 (Sheffield United, Luton), mang đến cho Solanke nhiều cơ hội ghi điểm. Do đó, việc bán Watkins để giữ Solanke rõ ràng có lợi hơn.

diogo-jota-2.jpg
Diogo Jota đang có phong độ rất cao tại Premier League. Ảnh: Premier League

Ai làm đội trưởng ở vòng 23?

Việc Haaland trở lại thi đấu, Kevin de Bruyne thi đấu rực sáng, biến họ thành những ứng viên nặng ký để đeo băng đội trưởng ở vòng 23. Bên cạnh đó, càng có những lựa chọn hứa hẹn khác như Cole Palmer, Diogo Jota hay Julian Alvarez.

Thống kê cho thấy Haaland đã ghi 8 bàn trong 8 trận sân khách mùa này. De Bruyne đã ghi 1 bàn, có 2 kiến tạo trong 2 trận đấu gần nhất, sau khi trở lại từ chấn thương. Với việc ghi đến 19 điểm ở 2 trận này, điểm số mà De Bruyne có được chỉ kém 2 người khác trong game.

chelsea-s-cole-palmer-in-action-during-the-english-premier-league-soccer-match-between-chelsea-fc-and-manchester-city-in-london-britain-12-november-2023-reino-unido-londres-efe-epa-daniel-hambury.jpg
Cole Palmer trưởng thành vượt bậc kể từ khi đến Chelsea. ẢnhPremier League

Về điểm số ở 4 vòng gần đấy, Digo Jota, Olise (40 điểm), Palmer và Alvarez (30 điểm) là những cầu thủ đang có phong độ cao nhất. Xét về tổng thể, Diogo Jota đang chơi hay nhất trong giai đoạn này khi anh ghi 4 bàn chỉ sau 6 cú sút trong 4 trận gần nhất đó, trong khi 3 đường kiến ​​tạo của ngôi sao này đến từ 4 đường chuyền quan trọng.

Với những ai đặt niềm tin vào Palmer, các game thủ có cơ sở để đặt niềm tin bởi khả năng phòng ngự tệ hại trên sân khách của Wolves (thủng lưới 17 bàn). Ngoài ra, Palmer có khả năng đá trọn 90 phút hơn các ngôi sao tấn công của Man City, đặc biệt là Haaland.

fantasy-vong-23.jpg