Phố đồ trang trí Tết lớn nhất TPHCM: khách mua giảm 70% so với mọi năm
Nhịp sống - Ngày đăng : 15:23, 25/01/2024
“Trăm người bán mà vài người mua”
Anh Lưu Chí Dũng (47 tuổi) chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại phố Hải Thượng Lãn Ông cho hay, giá các sản phẩm trang trí Tết năm nay không có nhiều biến động so với năm trước, giá cả dao động từ vài chục đến vài trăm tùy theo mẫu mã, chủng loại, màu sắc và kích thước.
Thế nhưng, lượng khách vẫn không đông, thậm chí còn giảm khoảng 70% so với mọi năm. Không chỉ trong dịp Tết, mà các dịp lễ hội trong năm, sức mua cũng giảm rõ rệt.
“Năm nay kinh tế khó khăn, khách hàng chỉ chọn những sản phẩm có giá thành rẻ để mua, còn những sản phẩm có giá từ tầm trung đến cao thì gần như không bán được, đối tượng mua hàng chủ yếu là các công ty hoặc quán cà phê mua về trang trí là chính chứ người dân đến mua về trang trí nhà cửa thì ít lắm”, anh Dũng cho hay.
Không chỉ riêng cửa hàng của anh Dũng, các cửa hàng còn lại nằm trên con đường này nhìn chung cũng khá vắng vẻ. Mặc dù, nhân viên cửa hàng ra tận giữa đường để chào mời khách ghé mua nhưng tình hình vẫn không khả quan.
Chị Thảo Chi (35 tuổi) cho biết, cửa hàng của chị luôn cố gắng tìm những sản phẩm mới, giá cả vừa túi tiền để đáp ứng yêu cầu khách hàng nhưng vẫn bán rất chậm.
“Tầm thời gian này năm trước, cả tuyến đường nhộn nhịp, 3 - 4 nhân viên phục vụ không kịp, mà năm nay khách vắng, cả buổi sáng có khi không bán được món nào”, chị Chi thở dài.
Đa dạng mẫu mã
Nhiều tiểu thương tại đây cho biết, sau Giáng sinh họ đã bày bán đồ trang trí Tết Nguyên đán. Các sản phẩm trang trí Tết như hình linh vật rồng, câu đối, bánh, lồng đèn… được bày bán với nhiều mẫu mã, đa dạng về hình dáng, kích cỡ và giá cả.
Các set đồ trang trí tiểu cảnh dân gian như mẹt trúc, mành tre, đòn gánh, dây pháo, bánh chưng, bánh tét, câu đối... được bày bán vô cùng đa dạng.
Thực hiện: Thanh An - Ngọc Ánh