Tiktoker 'ngáo quyền lực', bất chấp nội dung bẩn để nổi tiếng
Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:21, 19/01/2024
Các tiktoker lợi dụng nội dung bẩn để nổi tiếng đã bị cư dân mạng lên án tẩy chay mạnh mẽ nhằm tạo sự răn đe cho những người sau nhưng dường như cách xử lí này vẫn còn quá nhẹ tay.
Công thức "nội dung bẩn, phát ngôn sốc auto nhanh nổi tiếng"
Mạng xã hội ngày càng phát triển, MXH Tiktok nói riêng, đã trở nên phổ biến với nhiều người dùng đặc biệt là giới trẻ điều này dần hình thành nên một nghề là "sáng tạo nội dung". Thu nhập của công việc này tỷ lệ thuận với lượng người theo dõi bởi từ đó họ có cơ hội bán hàng online hay nhận quảng cáo cho các nhãn hàng…
Vì vậy, có không ít người đã tìm mọi cách tạo ra những nội dung mang tính chất gây sốc, thậm chí là lệch lạc, sai sự thực, để nhanh chóng được nhiều người biết đến, dù biết đến theo cách bị chửi
Bị chửi mới đúng là thứ mà các nhà sáng tạo nội dung này hướng đến, khi đã đạt được mục đích thì quay ngoắt 180 độ, thay đổi phong cách làm video. Thế là thành công nổi tiếng
Ngoài Nờ ô nô thì còn Tiktoker có tên Hoàng Sỏi cũng là một ví dụ điển hình cho việc làm content bẩn, phát ngôn sốc để nhanh chóng nổi tiếng. Tiktoker này có phong cách review bỗ bã, nói tục trong các video của mình. Đỉnh điểm là tiktoker này đứng trước quán cơm và nói rằng tệp khách hàng ở đây toàn "trẻ trâu" đến ăn.
Chính nam TikToker này từng công khai khẳng định: "Quyết tâm đạp đổ chén cơm các quán ăn đến cùng". Tất cả những hành vi này khiến nghề review ngày càng tiêu cực, từ đối tác thành đối đầu với những người kinh doanh. Ngay sau khi bị giang cư mận chỉ trích đúng như mong muốn nổi tiếng thì anh chàng đã xoá video và thay đổi phong cách review giống như bình thường.
Xem thêm: Khi Tiktok là nơi lan toả yêu thương, năng lượng tích cực...
Ngáo quyền lực mạng xã hội
Có nhiều kênh tiktok khi nhìn vào thì nội dung không có sự sáng tạo, đầu tư nhưng khi sử dụng dịch vụ luôn có tâm thế không muốn trả tiền vì bản thân là một "Tiktoker có tiếng". Họ tự cho rằng bản thân đã làm được điều gì đó ghê gớm, tự cho mình cái quyền phán xét trong tay, tự lăng xê mình như những ngôi sao hạng A
Võ Thành Ý chê cát xê 3 - 4 triệu đồng ngay trên mạng xã hội khi tự đăng dòng trạng thái: “Kênh TikTok 12 triệu followers đi trả giá quay 3-4 triệu đồng/clip thì tốt nhất mình nên lấy 3-4 triệu đồng đó về mua đồ nướng ăn xong ngủ mơ giúp em”.
Sau đó, dù đã lên tiếng xin lỗi, nhưng Thành Ý vẫn chưa thể xoa dịu dư luận.
Hay gần đây nhất, 1 tiktoker chuyên sản xuất nội dung mảng ẩm thực có tên Bảo Kim đã bị giang cư mận lên án vì đến một quán nước, ngỏ ý với chủ quán mời cậu lên clip review quán với giá 500 nghìn đồng nhưng chủ quán thấy số người theo dõi chỉ hơn 10 nghìn người nên không đồng ý.
Ngay sau đó tiktoker này đã quay ngược đánh giá quán 1 sao, gây ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của quán. Sau khi bị lên án mạnh mẽ đến nay kênh tiktok của Bảo Kim vẫn hoạt động bình thường nhưng lượt tương tác không cao và tắt bình luận.
Mạng xã hội là ảo nhưng hậu quả, hệ lụy mà nó mang lại là thật. Không thể phủ nhận mạng xã hội cũng có thể mang đến những giá tích cực lan toả được những điều tốt đẹp gần hơn đến với công chúng nhưng hãy biết lựa chọn nội dung phù hợp và ủng hộ những nội dung phù hợp để tránh tiếp tay cho người xấu, làm việc xấu...