Cầu nối Hà Nội - Phú Thọ trơ sắt thép: Chi 1,2 tỷ đồng sửa chữa

Nhịp sống - Ngày đăng : 11:18, 13/01/2024

Cục Đường bộ cho biết đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành sửa chữa móng trụ cầu Trung Hà để hoàn thành trước 23/1.

Sau khi ghi nhận tình trạng hư hỏng, xói lở móng cầu Trung Hà (bắc qua sông Đà, nối Hà Nội với Phú Thọ), Cục Đường bộ Việt Nam đã chi 1,2 tỷ đồng để thi công chống xói, đồng thời giao tư vấn khảo sát thiết kế, sửa chữa ngay 2 trụ cầu.

Lãnh đạo Phòng Quản lý, bảo trì đường bộ (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết đơn vị thi công sẽ phải làm khẩn trương, hoàn thành trước ngày 23/1 để đảm bảo khả năng chịu lực của trụ cầu khi Thủy điện Hòa Bình xả lũ phục vụ tưới tiêu.

Cầu nối Hà Nội - Phú Thọ trơ sắt thép: Chi 1,2 tỷ đồng sửa chữa - 1

Móng trụ cầu Trung Hà bị hư hỏng (Ảnh: Hùng Ngô).

Sau các bước sửa chữa nhanh, Phòng Quản lý, bảo trì đường bộ sẽ phải nghiên cứu phương án xử lý lâu dài. Với việc xói lở xảy ra do hiện tượng dịch chuyển dòng chảy, nhiều trụ cầu khác có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Trước đó, hình ảnh móng trụ cầu Trung Hà trơ sắt thép, nhiều tảng bê tông ở trụ cầu bị vỡ thu hút sự quan tâm của dư luận. Hai phía đầu cầu Trung Hà cắm biển thông báo cấm xe tải từ 3 trục trở lên và xe khách trên 29 chỗ qua cầu.

Sở GTVT Phú Thọ đã có hướng dẫn phân luồng phương tiện từ tỉnh Phú Thọ đến TP Hà Nội và ngược lại.

Cầu Trung Hà là cây cầu bê tông bắc qua hạ lưu sông Đà. Cầu do Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, khởi công vào tháng 11/1999 và khánh thành vào tháng 4/2002.

Cầu dài 743,6m, gồm 14 nhịp, rộng 11m, kết cấu cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ thông thuyền rộng 90m, cao 7m.

Ngọc Tân