Nguyễn Philip nói gì khi được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:05, 25/12/2023

Các tên tân binh lần đầu lên tuyển Việt Nam như Hai Long, Ngọc Bảo, Nguyễn Philip đều thể hiện sự tự hào xen lẫn cảm xúc vui sướng, xúc động sau khi được HLV Troussier lựa chọn cho Asian Cup

Ngay sau khi có tên trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023, tân binh - thủ môn Nguyễn Filip bày tỏ:" Đây là khoảnh khắc tuyệt vời với tôi. Sau 9 năm, tôi đã nỗ lực để có quốc tịch Việt Nam, để rồi ước mơ thành hiện thực sau hành trình chờ đợi rất dài vào tuần trước" 

Nguyễn Filip sinh năm 1992, là thủ môn có khả năng chơi chân tốt và có kinh nghiệm với gần 10 năm thi đấu ở châu Âu, từng dự Europa League và còn được triệu tập lên tuyển CH Czech.

4071130553395555656918242430233688505049695n-170187807910719165184.jpg
Thủ môn Nguyễn Filip vinh dự khi lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Việt Nam

Cầu thủ sinh năm 1992 nói thêm: " Tôi rất hạnh phúc, còn với gia đình là cảm giác tự hào rất lớn. Đây là bước tiến vô cùng quan trọng với sự nghiệp của tôi. Tôi có thể cảm nhận niềm vui của các thành viên trong gia đình. Với mọi cầu thủ, việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là điều tuyệt vời. Đó là mục tiêu tôi luôn hướng đến. Tôi mong được ra sân và cống hiến khả năng của mình. Tôi cảm nhận được kỳ vọng của người hâm mộ, sự chờ đợi tôi có thể khoác áo tuyển". 

Nguyễn Filip là thủ môn có khả năng chơi chân tốt và có kinh nghiệm với gần 10 năm thi đấu ở châu Âu, từng dự Europa League và còn được triệu tập lên tuyển CH Czech. Sau khoảng thời gian xin nhập quốc tịch gian nan thì giờ đây thủ thành đang chơi cho CLB Công an Hà Nội đã chính thức trở thành công dân Việt Nam và khao khát cống hiến sức mình cho đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, dù từng có tên ở đội U23 trước đây nhưng lần đầu tiên  Nguyễn Hai Long được HLV Troussier gọi lên tuyển Việt Nam sau màn trình diễn tương đối ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC.

Tân binh người Quảng Ninh chia sẻ: "Đã lâu em mới được trở lại ĐTQG, đây là điều ao ước, vinh dự lớn lao đối với mỗi cầu thủ. Em chắc chắn sẽ cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo. Niềm vui này em muốn chia sẻ đến người thân và gia đình, những người luôn động viên, bên cạnh em". 

hai-long.jpg
Nguyễn Hai Long

Ở AFC Champions League, cầu thủ này đá 6 trận và có được 2 kiến tạo. Còn ở V-League, cầu thủ quê Quảng Ninh ra sân đủ 7 trận và trong đó có 3 lần đá chính, tính đến trước thời điểm VFF công bố danh sách tập trung Hai Long cũng từng vô địch SEA Games 31 cùng với U23 Việt Nam.

Một tân binh khác được gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup là Lê Ngọc Bảo xúc động nói: "Em cảm thấy bất ngờ khi được triệu tập, em không nghĩ được khoác áo ĐTQG. Em cảm giác như lần đầu cùng đội tuyển vô địch SEA Games. Em rất cảm ơn HLV Troussier, em sẽ thi đấu hết sức mình khi được trao cơ hội".

le-ngoc-bao-15403904.jpg
Lê Ngọc Bảo

Ngọc Bảo thi đấu vị trí hậu vệ. Cầu thủ quê Phú Yên đá chính cho CLB Bình Định từ mùa giải 2023. Cầu thủ sinh năm 1998 này là thành viên khóa đầu của lò PVF. Ở cấp độ U23, Ngọc Bảo cũng từng giành HCV SEA Games 30.

Tú Anh (T/H)