Những dấu ấn của Suga (BTS) trước khi chính thức nhập ngũ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:30, 21/09/2023

Tiếp nối Jin và J-Hope, Suga là thành viên thứ 3 của BTS chính thức nhập ngũ. Cùng nhìn lại sự nghiệp rực rỡ với nhiều dấu ấn của anh.

BIGHIT Music, công ty quản lý của BTS, đưa ra thông báo tới người hâm mộ trên nền tảng Weverse: “Suga sẽ bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình vào ngày 22/09 tới đây. Sẽ không có bất kỳ sự kiện chính thức nào diễn ra vào ngày anh ấy bắt đầu thực hiện nghĩa vụ hay gia nhập trại huấn luyện.

Người hâm mộ xin vui lòng hạn chế đến thăm Suga tại nơi làm việc trong thời gian anh ấy phục vụ. Xin hãy giữ những lời chúc mừng và động viên anh ấy trong tim các bạn nhé!”.

Suga sẽ chính thức nhập ngũ với vai trò nhân viên phục vụ cộng đồng do chấn thương vai từ tai nạn trước đây. Trước đó, anh chàng đã có khoảng thời gian rực rỡ với sự nghiệp solo đáng ngưỡng mộ của mình.

Những dấu ấn của Suga (BTS) trước khi chính thức nhập ngũ-1

Album solo đạt nhiều thành tích đáng tự hào

Suga - hay còn được biết đến với nghệ danh "Agust D", cái tên được lấy cảm hứng từ quê hương Daegu của anh chàng không còn xa lạ gì với công chúng yêu K-Pop.

Agust D là một bản thể khác của thành viên BTS với cá tính âm nhạc mạnh mẽ, gai góc rất riêng khi phát hành các mixtape và album phòng thu tự tham gia sáng tác và sản xuất của mình.

Với album đầu tay D-DAY, Suga (Agust D) cán mốc 1,071 triệu bản trên Hanteo trong ngày đầu mở bán. Về thứ hạng nhạc số quốc tế, album “D-DAY” đứng đầu iTunes của 67 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt ngôi vương Apple Music 37 quốc gia.

Suga cũng giành được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Top Rap Albums của Billboard và ra mắt trong top 10 Global Spotify Top Artists, ở vị trí thứ 8.

MV chủ đề “Haegeum” mang về cho Suga 11 triệu view YouTube trong ngày đầu tiên ra mắt. Bài hát cũng leo top 1 iTunes của 89 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ.

Tại thị trường nhạc số Hàn Quốc, cả album đều lọt top 100 MelOn, “Haegeum” lọt vào cả 4 BXH bao gồm MelOn, Genie, Bugs, Flo. “D-DAY” được đánh giá cao về chuyên môn khi sở hữu 89/100 điểm từ Metacritic, và 80/100 điểm từ trang Rolling Stone.

Những dấu ấn của Suga (BTS) trước khi chính thức nhập ngũ-2

Là thành viên đầu tiên của BTS tổ chức lưu diễn thế giới solo, xác lập hàng loạt kỷ lục

Sau sự thành công của album đầu tay “D-DAY”, Suga làm người hâm mộ bất ngờ khi thông báo sẽ tổ chức chuyến lưu diễn riêng của mình mang tên "D-DAY Tour". Tour diễn này là cơ hội trực tiếp để anh mang những tác phẩm trong album phòng thu “D-DAY” đến với người hâm mộ.

Tour diễn kéo dài 2 tháng, với 2 chặng chính là Mỹ và Châu Á. Suga đã biểu diễn 19 bài hát, trải dài trong cả 3 album/mixtape mà chàng trai sinh năm 1993 đã phát hành.

"D-DAY Tour" mở đầu tại Mỹ thay vì Hàn Quốc, đi qua nhiều nước như Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Thái Lan… để rồi về lại quê nhà Hàn Quốc, cũng là điểm kết thúc của tour.

Theo số liệu Touring Data đã thống kê, "D-DAY Tour" của Suga chạm mốc doanh thu 57,2 triệu USD, cháy vé ở tất cả các đêm diễn và thu hút khoảng 320.000 người hâm mộ trên toàn thế giới đến tham dự.

Chàng rapper tài năng cũng trở nghệ sĩ solo K-Pop có doanh thu concert cao nhất tại Mỹ. Đặc biệt, Suga đạt được thành tích này chỉ với hai đêm diễn tại UBS Arena (New York),thu về tổng doanh thu lên tới 5,94 triệu USD và thu hút lên tới hơn 29,4 nghìn khán giả.

Anh chàng cũng đã phát hành bộ phim tài liệu “Suga: Road to D-DAY”, ghi lại những thước phim trong quá trình chuẩn bị, thực hiện album solo đầu tay cũng như tour diễn thế giới.

Theo dõi bộ phim, các fan sẽ được biết chính xác mốc thời gian Suga bắt đầu lên ý tưởng cho album “D-DAY”, để sáng tác album này, Suga đã phải mang nó đồng hành cùng mình trong bao nhiêu chặng bay, đi qua bao nhiêu điểm, xen kẽ những lịch trình nào…

Có thể nói, “D-DAY” đã ăn ngủ cùng Suga từ Seoul đến Las Vegas, từ Malibu đến Tokyo, rồi trở về Chuncheon hay Pyeongchang, dừng chân trước thềm kỉ niệm 10 năm thành lập BTS.

Những dấu ấn của Suga (BTS) trước khi chính thức nhập ngũ-3

Là nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất, kết hợp cùng những nghệ sĩ nổi tiếng

Không chỉ nổi tiếng nhờ khả năng hát, rap và vũ đạo ấn tượng, Suga còn là một nhạc sĩ, nhà sản xuất tài năng với hơn 100 bài hát được KOMCA (Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc) chứng nhận. Tháng 1/2018, Suga cũng trở thành thành viên chính thức của KOMCA.

Anh chàng khẳng định tài năng và tên tuổi của mình qua những sự kết hợp bùng nổ cùng các nghệ sĩ đình đám khác trên thế giới như cố nhạc sĩ Sakamoto Ryuichi, Halsey, Juice WRLD, IU, PSY, Heize, Epik High…

Đặc biệt, ca khúc “That That” kết hợp cùng PSY và “eight” kết hợp cùng IU mang về cho anh chàng nhiều kỷ lục, chiếm lĩnh bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc một thời gian dài.

Đại sứ toàn cầu của nhãn hàng cao cấp Valentino và NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Bắc Mỹ)

Với sức ảnh hưởng của một nhóm nhạc nổi tiếng thế giới, không có gì ngạc nhiên khi các thành viên BTS lọt vào mắt xanh của các nhà mốt xa xỉ. Đầu năm 2023, thương hiệu Valentino chính thức tuyên bố Suga là đại sứ toàn cầu của mình.

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Valentino – Pierpaolo Piccioli ca ngợi Suga là “một nghệ sĩ đa năng, một người diễn giải. Tài năng và các sản phẩm âm nhạc của Suga luôn tạo ra một nguồn năng lượng và sự chân thực.

Cậu ấy là hiện thân hoàn hảo cho mọi thứ mà một Di.VAs, (Different Values – tên gọi các đại sứ của Valentino) đại diện: Sự đa dạng, hòa nhập, sáng tạo và đam mê". Chàng đại sứ cũng đã diện những thiết kế Valentino được may đo riêng trong tour diễn “D-DAY” của mình.

Những dấu ấn của Suga (BTS) trước khi chính thức nhập ngũ-4

NBA - Giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lớn nhất Bắc Mỹ cũng ra thông báo tuyên bố rằng Suga sẽ đồng hành cùng NBA với tư cách đại sứ. Phó ủy viên NBA kiêm COO Mark Tatum cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Suga – một nghệ sĩ siêu sao, biểu tượng thời trang và một người hâm mộ cuồng nhiệt của NBA”.

Được biết, trước khi trở thành thành viên của BTS, Suga có niềm đam mê mãnh liệt với bóng rổ và đã từng là tuyển thủ bóng rổ của trường trung học. Nghệ danh Suga được viết tắt từ “shooting guard”, vị trí hậu vệ ghi điểm trong môn thể thao này.

Kể từ đó, Suga đã tích cực tham gia vào các hoạt động của NBA. Dù lịch trình lưu diễn bận rộn, anh chàng vẫn được phát hiện trực tiếp theo dõi những trận đấu lớn.

Mới đây, Suga phối hợp cùng nhà sản xuất Michell & Ness (đơn vị được cấp quyền chế tác merchandise cho NBA từ nhiều năm nay) để sáng tạo nên bộ sưu tập trang phục thể thao NBA mang dấu ấn thời trang của riêng mình.

Với những thành tích đáng ngưỡng mộ, Suga được mong chờ sẽ càng bùng nổ hơn nữa trên con đường nghệ thuật sau khi hoàn thành 2 năm nghĩa vụ quân sự của mình.

Theo VOV