Số nạn nhân thiệt mạng vì động đất ở Maroc lên tới 820 người

Tin thế giới - Ngày đăng : 19:53, 09/09/2023

Đã có ít nhất 820 người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng xảy ra vào đêm 8/9 ở Maroc.

Theo Al Jazeera, vào chiều ngày 9/9, Bộ Nội vụ Maroc thông báo, số người thiệt mạng trong vụ động đất đêm 8/9 đã lên tới 820 người. Bên cạnh đó là 672 người bị thương, bao gồm 205 người ở tình trạng nguy kịch.

"Hơn 30% số nạn nhân là người dân của tỉnh Al-Haouz và Taroudant. Cơ quan liên quan đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng", Bộ Nội vụ Maroc cho biết.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), đây là trận động đất nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua tại Maroc. Cơ quan này dự báo, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất có thể lên tới 1.000 người.

Lực lượng cứu hộ Maroc tại hiện trường vụ động đất. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, lãnh đạo của nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới Maroc, đồng thời khẳng định sẽ gửi đội cứu hộ và đồ tiếp tế tới người dân ở khu vực bị ảnh hưởng.

"Nga chia sẻ nỗi đau với những con người thân thiện tại Maroc", Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Về phía Mỹ, Tổng thống Joe Biden cũng bày tỏ cảm thông với các nạn nhân động đất, khẳng định Washington "sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết".

Theo truyền thông Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gửi lời chia buồn đến người dân Maroc, đồng thời đề nghị hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất.

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng gửi lời chia buồn tới Quốc vương Mohammed VI. "Tôi cầu chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục. Ukraine sẽ sát cánh với Maroc trong khoảng thời gian khó khăn", ông Zelensky nói.