Tranh hạng 3 World Cup nữ 2023: Thụy Điển vs Australia - Chiếc huy chương đầu tiên cho chủ nhà?

Thể thao - Ngày đăng : 06:00, 19/08/2023

Australia đã có một kỳ World Cup nữ thành công ngoài mong đợi với tư cách là chủ nhà. Thành công đó sẽ trọn vẹn hơn nếu chiều nay họ vượt qua Thụy Điển để giành hạng 3 chung cuộc.

Lịch thi đấu tranh hạng 3 World Cup nữ 2023

- 15h00 ngày 19/8: Thụy Điển vs Australia (TH Quốc hội, TV360, Onplus, VTVcab)

So với Australia, Thụy Điển được cho không quá mặn mà với vị trí hạng 3 bởi họ đến World Cup nữ 2023 là tranh ngôi vô địch. Sau khi hụt tấm vé vào chung kết, rất có thể những cầu thủ Thụy Điển sẽ không còn giữ được tâm lý hưng phấn, sự quyết tâm như trong những ngày vừa qua. Trong khi đó, Australia vẫn đang tràn đầy khí thế để hướng tới tấm huy chương đầu tiên tại World Cup.

australia-v-sweden-aami-park.jpg
Australia thắng Thụy Điển 4-0 trong trận giao hữu trước World Cup 2023.

Thụy Điển, họ đã quen với việc tham dự các trận play-off tranh hạng ba, khi để thua 3 trong 4 trận bán kết tại World Cup. Lần gần nhất Thụy Điển tham dự một trận tranh huy chương đồng World Cup là vào năm 2019. Ở trận đấu đó, Thụy Điển đã thắng Anh.

Với lợi thế sân nhà, Australia đã có kỳ World Cup nữ 2023 đầy thành công khi lần đầu tiên đi tới vòng bán kết. Dù không thể đoạt vé vào trận tranh chức vô địch khi thua tuyển Anh 1-3 ở vòng 4 đội mạnh nhất, song các cầu thủ nữ Australia vẫn nhận được sự ủng hộ, ngợi khen của người hâm mộ và giới chuyên môn.

Như vậy nếu nhìn vào hành trình hai đội thì rõ ràng nữ Thụy Điển tỏ ra thuyết phục hơn về mặt chuyên môn và cho thấy họ đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Lối chơi của Australia và Thụy Điển khá tương đồng vì cùng dựa trên nền tảng là hàng thủ chắc chắn và kỷ luật, từ đó triển khai các miếng tấn công ở hai cánh. Tuy nhiên, ở từng vị trí, Thụy Điển tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà.

c8ef775209e71e4f5987068b15348ca32fa589f2.jpg
Thụy Điển thắng 3 lần trong tổng số 5 lần gặp Australia.

Trong 5 lần chạm trán nhau gần nhất, đại diện châu Âu thắng 3, hòa 1 và thua 1. Đáng chú ý là ngay trước thềm World Cup nữ 2023, Australia đã đánh bại Thụy Điển trong trận giao hữu với tỉ số 4-0.

Trong trận tranh hạng 3 này tỉ số trên khó lòng lặp lại nhưng Australia hoàn toàn có thể tái lập một chiến thắng trước đối thủ.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Ilestedt, Eriksson, Andersson; Angeldal, Rubensson; Rytting Kaneryd, Asllani, Rolfo; Blackstenius

Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Polkinghorne, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross Foord; Kerr, Fowler

Bình An