Nhà mạng Hàn Quốc trên hành trình trở thành công ty AI

Xe - Công nghệ - Ngày đăng : 12:10, 10/08/2023

SK Telecom đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa danh mục kinh doanh từ viễn thông sang trí tuệ nhân tạo (AI), trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây.
SK Telecom muốn trở thành một công ty trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: Pulse News).

SK Telecom cho biết, doanh thu từ mảng trung tâm dữ liệu và đám mây ghi nhận tăng trưởng mạnh trong quý II/2023. Ngoài ra, nhà mạng này còn tích cực đầu tư vào các lĩnh vực mới nổi như vũ trụ ảo (metaverse), vận tải hàng không trong đô thị (UAM) để cải thiện năng lực trong tương lai.

Cụ thể, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, SK Telecom đạt doanh thu 4,3064 nghìn tỷ won (3,27 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động 463,4 tỷ won, tăng 0,4% và 0,8% so với một năm trước.

Dù hiệu suất nói chung không có đột phá, doanh thu từ mảng trung tâm dữ liệu tăng 30% theo năm, còn mảng đám mây tăng hơn 60% trong cùng kỳ.

Một trong những sáng kiến đa dạng hóa lớn của SK Telecom là trở thành công ty AI. Ngày 27/7, nhà mạng ra mắt Liên minh AI viễn thông toàn cầu cùng các hãng khác như Deutsche Telekom, e& và Singtel. Liên minh sẽ kết hợp năng lực AI cốt lõi của mỗi bên để cùng nhau phát triển nền tảng AI viễn thông, đóng vai trò quan trọng trong lên kế hoạch dịch vụ AI mới.

SK Telecom đã sở hữu dịch vụ trợ lý AI riêng có tên A. (A dot). Trong tháng 6/2023, hãng bổ sung Chat T – tận dụng mô hình ChatGPT – cho A. để cung cấp thông tin phong phú cho người dùng như đang trò chuyện với một chuyên gia.

Theo Giám đốc tài chính Kim Jin-won, SK Telecom sẽ tiếp tục dựa trên hợp tác và tự lực để bảo đảm vị trí dẫn đầu trong thị trường AI toàn cầu và trở thành một công ty AI.

(Theo Korea Times)