Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng

Du lịch online - Ngày đăng : 19:27, 09/07/2023

Sáng nay (9/7), cầu vồng liên tục xuất hiện ở thác Đamb'ri thuộc tỉnh Lâm Đồng. Cầu vồng hiện ra và biến mất rất nhanh, nhiều du khách tiếc nuối không kịp chụp hình vì vừa mở máy thì lại biến mất.
Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng - 1

Cầu vồng xuất hiện và biến mất rất nhanh, trong vòng chỉ khoảng 5 giây, nhiều du khách chưa kịp mở khóa điện thoại để chụp hình thì đã biến mất.

Cách trung tâm Thành phố Bảo Lộc hơn 16 km, nằm khuất sau những đồi chè, nương dâu và cà phê bạt ngàn xanh ngát, thác Đamb’ri được hình thành từ sự ưu ái của thiên nhiên, kèm theo đó là những truyền thuyết của người dân nơi đây, làm thác càng thêm hùng vĩ hơn.

Với quần thể thác nước cao hơn 60m, ngày đêm có những khối nước khổng lồ từ trên cao dội xuống, tung bọt trắng xóa tạo nên cảnh tượng huyền bí và hùng vĩ. Đamb’ri là thác nước đẹp nhất khu vực Nam Tây Nguyên.

Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng - 2

Dòng thác khổng lồ giữa núi rừng, vào mùa mưa, nước tung bọt trắng xóa. Du khách chụp hình rất khó khăn vì sẽ bị ướt.

Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng - 3Vào mùa mưa, thác đổ rất mạnh, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.
Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng - 4Theo nhân viên ở đây, cầu vồng rất thường xuyên xuất hiện, nhất là vào mùa mưa, có thể có 2 - 3 cầu vồng một lúc. Khi nắng chiếu lên thì càng thấy rõ.

Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người K'ho yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đambri - nghĩa là "Đợi Chờ".

Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng - 5

Trên đỉnh thác, dòng suối chảy hiền hòa, nhưng khi đổ xuống, thác nước vang vọng cả núi rừng.

Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng - 6Ngay cạnh thác là một hồ nước trong xanh tuyệt đẹp, mặt nước phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ.
Cầu vồng xuất hiện ở thác hùng vĩ nhất Lâm Đồng - 7Cây cỏ, hoa lá ở đây rất tươi tốt.

Bài và ảnh: Như Ngọc