Chợ truyền thống trực tuyến đã phục vụ hơn 15.000 đơn hàng
Kinh doanh - Ngày đăng : 17:36, 30/06/2023
Sở Công Thương TP.HCM cho hay, nhằm đẩy mạnh giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, Sở Công Thương đã triển khai các hoạt động hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” và chương trình Ngày không tiền mặt trên địa bàn TP.HCM năm 2023.
Ngoài ra, Sở Công Thương đã và đang phối hợp với Công ty TNHH phần mềm FPT triển khai mô hình “Chợ truyền thống trực tuyến” thông qua ứng dụng UTOP cho các tiểu thương kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn.
Mô hình này nhằm đấy mạnh ứng dụng CNTT để hỗ trợ tạo lập không gian giao dịch hàng hóa trực tuyến giữa tiểu thương và người tiêu dùng đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm tại chợ truyền thống và khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.
Đến nay, mô hình đã được triển khai tại 33 chợ và đã phục vụ khoảng 15.000 đơn hàng, với tổng giá trị khoảng 5 tỷ đồng,
Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp vói các đơn vị liên quan và ủy ban nhân dân TP Thủ Đức, các quận - huyện triển khai rộng rãi Chương trình “Chợ trực truyến” trên địa bàn TP, nhằm khuyến khích, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống tiếp cận và sử dụng ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh;
Đồng thời, góp phần xây dựng TP trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán giữa các chủ thế của nền kinh tế, đặc biệt làm thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt tại các chợ truyền thống trên địa bàn.