Vụ taxi ở Tân Sơn Nhất gian lận cước: Kiểm định toàn bộ đồng hồ tính tiền
Nhịp sống - Ngày đăng : 20:00, 26/06/2023
Chiều 26/6, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất gửi công văn tới Sở Giao thông Vận tải TPHCM và Cảng vụ Hàng không miền Nam về vụ .
Theo đó, Cảng Hàng không yêu cầu hai đơn vị khai thác taxi vi phạm là Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist phải có phương án khắc phục các vi phạm trong vòng 15 ngày.
Cụ thể, hai đơn vị vi phạm phải tiến hành kiểm tra lại toàn bộ phương tiện đăng ký hoạt động tại Cảng, kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền trên xe theo quy định của cơ quan chức năng và báo cáo kết quả cho Cảng.
Toàn bộ danh sách, lý lịch tài xế phải được rà soát lại, đảm bảo không tuyển lái xe của các đơn vị vận tải khác đã sa thải, gửi danh sách lái xe về Cảng.
Trong vòng 15 ngày đầu khi được hoạt động trở lại, hai đơn vị phải cam kết báo cáo hàng ngày tình trạng đáp ứng điều kiện của phương tiện và lái xe trước khi hoạt động đón khách tại Cảng.
Trước đó, Cảng đã tạm dừng hoạt động hai đơn vị vi phạm từ 0h ngày 22/6.
Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã yêu cầu tất cả đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại Cảng thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định hợp đồng, chấn chỉnh việc hoạt động của nhân viên tại Cảng.
Để tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đặc biệt giải quyết tình trạng gian lận giá, ép giá, chèo kéo khách, xe dù… Cảng đề nghị các đơn vị chức năng như Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Đồn công an Tân Sơn Nhất hỗ trợ với Cảng tăng cường việc kiểm tra, đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng gian lận đồng hồ tính cước theo quy định pháp luật.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam làm việc và đề xuất với Công an TPHCM, Đồn công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông Vận tải TP tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận giá cước taxi, ép giá và chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.