Vụ Civic RS bị mất sơn nguyên bản: Honda Việt Nam đổi xe mới cho khách
Xe - Ngày đăng : 18:08, 24/06/2023
Chủ sở hữu của chiếc Honda Civic RS bị mất lớp sơn 'zin' là anh Trần Thiên Thông, hiện cư trú và làm việc tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Theo hồ sơ vụ việc, anh Thông mua chiếc Honda Civic RS màu trắng, sản xuất năm 2022, nhập khẩu Thái Lan tại đại lý Honda Phước Thành (số 63 Võ Văn Kiệt, Thành phố Hồ Chí Minh) vào tháng 2 năm nay.
Ngay từ lúc mới nhận xe mới, người chủ đã phát hiện điểm bất thường của lớp sơn xe, cụ thể tại vị trí trí cửa sau, bên ghế lái. Anh Thông cho rằng chi tiết này đã bị sơn một lớp khác vì có màu tách biệt với tổng thể của xe.
Chiếc xe bị mất lớp sơn "zin" của anh Thông. |
Sau quá trình thỏa thuận và tìm hiểu nguyên nhân, Honda Việt Nam đã có văn bản khẳng định độ dày của bề mặt sơn tại vị trí khách hàng phản ánh lệch 30-40 micromet, tức là lệch 3-4 lần so với nguyên bản của nhà máy. Màu sơn cũng không trùng với màu tổng thể của chiếc xe, cho biết "đã có dấu hiệu sửa chữa". Sau đó, thương hiệu Nhật Bản đồng ý đổi xe mới cho anh Thông vào ngày 19/4.
Đề xuất đổi xe mới của Honda Việt Nam. |
Đáng chú ý, tại thời điểm bàn giao xe, các đại lý quanh khu vực Bảo Lộc - Lâm Đồng đều đã hết Civic RS màu trắng sản xuất năm 2022, đúng như phiên bản của anh Thông. Vì thế, phía Honda Việt Nam quyết định đổi cho khách hàng một chiếc khác nhưng được sản xuất năm 2023. Việc bàn giao này sẽ do đại lý Honda Võ Văn Kiệt đảm nhận và chịu mọi chi phí vận chuyển cũng như các thủ tục lăn bánh.
Kể từ ngày 19/4 đến lúc nhận xe mới, anh Trần Thiên Thông sẽ được Honda Việt Nam cấp cho một chiếc xe khác để đáp ứng các nhu cầu di chuyển hàng ngày. Về phần chiếc Honda Civic lệch màu sơn cửa, HVN sẽ thu hồi lại xe về tìm rõ nguyên nhân.
Mới đây, chủ nhân chiếc Civic RS cho biết phía Honda Việt Nam (HVN) đã bàn giao xe mới vào đêm ngày 19/6 và hoàn tất mọi thủ tục trong ngày hôm sau 20/6.
Đại diện Honda Việt Nam và đại lý Honda Võ Văn Kiệt đều có mặt trong buổi bàn giao xe mới. |
Trao đổi sau khi nhận xe mới, anh Thông nói: "Qua sự việc ngoài ý muốn này tôi thấy cách xử lý của Honda Việt Nam rất có trách nhiệm".
Về phía đại lý Honda Võ Văn Kiệt, đơn vị này đã đảm bảo nhiệm vụ đổi, giao xe cho khách hàng. Tuy nhiên, cửa hàng tại TP HCM cần khẩn trương bổ sung những tùy chọn gắn trên xe ban đầu, nhằm giúp người tiêu dùng có trải nghiệm trọn vẹn và an toàn hơn.
Biên bản bàn giao xe còn đề cập tới một số tính năng tùy chọn chưa trả khách. |