Yêu cầu báo cáo tình trạng hằn lún tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:54, 10/06/2023

Hội đồng Kiểm tra Nhà nước yêu cầu PMU đường Hồ Chí Minh báo cáo về hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (PMU) vừa được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệp thu công trình xây dựng yêu cầu báo cáo tình trạng hằn lún mặt đường trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn do PMU.

Tình trạng này xuất hiện khi tuyến cao tốc mới chỉ vận hành được hơn nửa năm. Trước đó, Hội đồng đã chấp thuận cho khai thác tạm công trình vào cuối năm 2022.

Yêu cầu báo cáo tình trạng hằn lún tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 1

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh: Mt.gov.vn).

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam thống kê, đánh giá tình hình tình hình tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, trong đó tập trung đánh giá tốc độ khai thác thực tế, tác động của dòng xe tải và xe con khi chạy chung tại những đoạn chỉ có 1 làn xe...

Bộ chỉ đạo PMU đường Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá phương án tổ chức giao thông tạm trên tuyến để làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án tổ chức giao thông chính thức.

Trước đó, giới tài xế phản ánh mặt đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn xuất hiện vết hằn lún, "con lươn" khiến việc lưu thông gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc chỉ có bề rộng 12m với một làn xe mỗi chiều, không có dải phân cách giữa nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này.

Dự án Cam Lộ - La Sơn có chiều dài hơn 98km. Điểm đầu ở huyện Cam Lộ (Quảng Trị); Điểm cuối ở La Sơn (Thừa Thiên Huế), trùng với điểm đầu dự án La Sơn - Túy Loan, thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giai đoạn đầu, đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường là 12m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23m.

Ngọc Tân