Messi tiết lộ lý do từ chối Barcelona và gia nhập Inter Miami

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:27, 08/06/2023

Lionel Messi cho biết anh cảm thấy mệt mỏi nếu phải trở lại Barcelona và đó là lý do El Pulga quyết định đầu quân cho Inter Miami ở giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Chia sẻ trên tờ Diario Sport (Tây Ban Nha), Messi nói về quyết định gia nhập Inter Miami: "Tôi đang ở thời điểm muốn bước ra khỏi ánh đèn sân khấu một chút, nghĩ nhiều hơn về gia đình mình. Tôi đã có hai năm vừa qua không thực sự hạnh phúc ở mức độ cá nhân tại PSG.

Tôi đã có một tháng thật khó quên với chức vô địch World Cup, nhưng bên cạnh đó, đây cũng là giai đoạn khó khăn đối với tôi. Tôi muốn tìm lại niềm vui, tận hưởng khoảng thời gian bên gia đình.

Messi tiết lộ lý do từ chối Barcelona và gia nhập Inter Miami - 1

Messi chia sẻ về những rào cản khiến anh không thể gia nhập Barcelona (Ảnh: AP).

Nếu vấn đề là tiền bạc, tôi đã chọn phương án đến Saudi Arabia hay một nơi nào khác và tôi sẽ nhận được rất nhiều tiền. Tôi thậm chí không đàm phán cụ thể về chi tiết hợp đồng với Barcelona, nhưng họ không gửi một văn bản chính thức để tôi ký".

Ngôi sao người Argentina cũng tiết lộ lý do anh từ chối quay trở lại Barcelona: "Tôi đã ủng hộ Barcelona trong suốt cả năm. Tôi là một người hâm mộ trọn đời của họ. Tôi đã nói chuyện với HLV Xavi Hernandez rất nhiều, chúng tôi đã thảo luận và trao đổi thường xuyên. Nhưng nhiều người ở Barcelona không muốn tôi trở lại.

Tôi cũng nghe báo cáo về việc La Liga bật đèn xanh nhưng sự thật là vẫn còn rất nhiều điều còn thiếu để tôi có thể trở lại Barcelona. Tôi không muốn chịu trách nhiệm về việc họ phải bán cầu thủ hay giảm lương. Tôi quá mệt mỏi vì vấn đề này".

"Tôi thực sự muốn trở lại Barcelona, tôi đã mơ về điều đó. Nhưng sau chuyện xảy ra 2 năm trước, tôi không muốn lại rơi vào hoàn cảnh tương tự, tương lai của mình phụ thuộc vào người khác. Tôi muốn đưa ra quyết định của riêng mình và đó là lý do tại sao việc tôi trở lại Barcelona đã không xảy ra.

Messi tiết lộ lý do từ chối Barcelona và gia nhập Inter Miami - 2

Messi quyết định chọn Inter Miami thay vì Barcelona hay giải Saudi Arabia (Ảnh: AP).

Mặc dù tôi rất muốn nhưng điều đó là không thể. Nhưng một ngày nào đó, tôi muốn được gần CLB Barcelona, tôi sẽ sống ở thành phố Barcelona. Đó là một trong những điều mà gia đình tôi chắc chắn. Hy vọng một ngày nào đó tôi có thể đóng góp một cái gì đó cho đội bóng mà tôi yêu quý.

Tôi muốn có một buổi chia tay đáng nhớ như Sergio Busquets, Gerard Pique, Andres Iniesta hay Xavi từng nhận được ở Barcelona, vì tôi xứng đáng với điều đó. Tôi từng bị coi như nhân vật phản diện trong phim và không thể nói lời tạm biệt với người hâm mộ", Messi nhắc lại kỷ niệm buồn khi anh rời Barcelona mùa hè 2021.

Lionel Messi đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng 4 năm với đội bóng Mỹ. Inter Miami thành lập 5 năm trước, bắt đầu chơi ở MLS năm 2020, đang đứng cuối bảng trong 15 đội khu vực miền Đông nước Mỹ. Chủ tịch đội bóng là danh thủ David Beckham và cũng là một trong những cổ đông lớn của Inter Miami.

Kim Anh