Phụ huynh trăn trở tìm các khóa học hè cho con

Giáo dục - Đời sống trẻ - Ngày đăng : 00:10, 20/05/2023

Còn chưa đến 2 tuần nữa là kết thúc năm học. Đây cũng là khoảng thời gian các bậc cha mẹ đôn đáo đi tìm các khóa học hè cho con em mình.

Khác với mọi năm, năm nay các khóa học hè đa dạng hơn, từ các nhà trường cho đến các trung tâm dạy năng khiếu. Nhưng nhiều lựa chọn cũng chưa hẳn tốt, giờ đây các bậc phụ huynh lại phải phân vân giữa những quyết định.

Loay hoay tìm kiếm, gọi điện, nghiên cứu các khóa học hè cho con suốt cả tháng nhưng đến nay chị Nguyễn Thanh Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn chưa lựa chọn được nơi học phù hợp cho những đứa con của mình.

Phụ huynh trăn trở tìm các khóa học hè cho con - Ảnh 1.
Phụ huynh trăn trở tìm các khóa học hè cho con - Ảnh 2.

Đắn đo không thể tìm được nơi phù hợp để gửi con, nhiều bậc phụ huynh đã nảy ra ý tưởng tự thiết kế khóa học hè cho chính con em mình. Mất 2 tháng từ việc đi tìm lớp học, tự thiết kế thời khóa biểu đến mời giáo viên về dạy nhưng những bậc phụ huynh này tin đó là những gì tốt nhất mà con em mình cần trong kỳ nghỉ hè tới.

Phụ huynh vẫn loay hoay với những trăn trở dẫn đến ở nhiều trường học dù có kinh nghiệm tổ chức các khóa học hè uy tín lâu năm, nhưng đến thời điểm này, số lượng học sinh đăng ký vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Phụ huynh trăn trở tìm các khóa học hè cho con - Ảnh 3.

Mục đích của những khóa học hè là rèn luyện cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết bên ngoài sách vở. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần phải thông thái, sáng suốt trước nhiều sự lựa chọn. Quan trọng nhất sau mỗi khóa học hè là kết quả nhận được chứ không chỉ đơn thuần là đi tìm một nơi chỉ để gửi gắm con trẻ.