Lại mạo danh nhân viên điện lực nhằm lừa đảo khách hàng
Pháp luật - Ngày đăng : 13:28, 18/05/2023
Trong 2 ngày (16-17/5/2023), Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có người tự nhận là nhân viên của Tổng công ty Điện lực gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.
Theo đó hiện nay có nhiều số điện thoại ví dụ 0765607491, 0768721825, +1386684040599 gọi đến khách hàng mạo danh là nhân viên của Tổng công ty Điện lực hoặc từ Trung tâm chăm sóc khách hàng để thông báo cho khách hàng về việc hợp đồng của khách hàng sẽ bị tạm ngừng cung cấp điện sau 2 tiếng nữa. Sau đó khách hàng gọi lại thì kẻ gian đã khai thác thông tin định danh và số điện thoại của khách hàng nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo thu tiền điện
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho hay người dùng cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân; khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân.
Nếu người dùng nhận cuộc gọi từ một số điện thoại lạ (số điện thoại nước ngoài) với giọng nói của robot hoặc thu âm sẵn có nội dung: "Tổng công ty Điện lực xin kính chào quý khách, hợp đồng điện lực của quý khách sẽ bị tạm ngưng sử dụng trong 2 giờ nữa, muốn biết thêm chi tiết xin vui lòng bấm phím 6..", thì hãy cảnh giác... Đây cuộc gọi mạo danh nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài sản.
Mọi thông báo liên quan đến sử dụng điện chính thống của ngành điện đều chỉ được ngành điện thông báo đến khách hàng qua tin nhắn SMS/Zalo hoặc văn bản đến số điện thoại hoặc email khách hàng đã đăng ký với ngành điện qua hợp đồng mua bán điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho hay.