Căn phòng 22 năm chưa tắt đèn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Dòng chảy - Ngày đăng : 16:16, 02/04/2023

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu - người chăm nom ngôi nhà 47C Phạm Ngọc Thạch của Trịnh Công Sơn - ôn lại nhiều kỷ niệm cùng ca sĩ Hồng Nhung nhân ngày giỗ cố nhạc sĩ.

Tối 1/4, ca sĩ Hồng Nhung cùng bà Trang Lê (chủ tịch Vietnam International Fashion Week) đã ghé thăm căn nhà số 47C đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TPHCM) để thắp hương tưởng niệm nhân ngày giỗ lần thứ 22 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đón tiếp ca sĩ Hồng Nhung và các khách mời là nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu - em gái của cố nhạc sĩ. Bà Diệu cũng là người chăm nom căn nhà này kể từ khi anh trai qua đời.

Căn phòng 22 năm chưa tắt đèn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - 1

Hồng Nhung, Trang Lê thăm nhà Trịnh Công Sơn tại TPHCM, tối 1/4 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong buổi gặp gỡ, ca sĩ Hồng Nhung đã dùng bữa cơm thân mật đồng thời hát và ôn kỷ niệm cũ về Trịnh Công Sơn. Trước bàn thờ tác giả Nhớ mùa thu Hà Nội, giọng ca 7X thể hiện niềm xúc động, nghẹn ngào.

Được biết, Hồng Nhung vừa từ Pháp trở về Việt Nam. Đối với cô, ngày 1/4 hằng năm luôn là dịp đặc biệt, giúp cô hồi tưởng về quãng thời gian gắn bó bên nhạc sĩ họ Trịnh.

Căn phòng 22 năm chưa tắt đèn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - 2

Hồng Nhung thắp hương tưởng nhớ Trịnh Công Sơn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu cũng dẫn Hồng Nhung và bà Trang Lê thăm căn phòng ngủ ở lầu 2, nơi Trịnh Công Sơn từng làm việc, sinh hoạt trong những năm tháng cuối đời. "Trước ngày giỗ, gia đình tôi lau dọn các món đồ của anh Sơn, lau kệ tủ, xếp lại bộ sưu tập kính, đồng hồ cho anh", bà Diệu nói.

Em gái cố nhạc sĩ cho biết các kỷ vật, cách sắp xếp đồ đạc trong phòng đều được giữ nguyên không hề thay đổi so với 22 năm trước. Căn phòng ngủ cũng chưa bao giờ tắt đèn kể từ ngày Trịnh Công Sơn ra đi. Giải thích về điều này, bà Diệu chia sẻ: "Tôi luôn nghĩ anh Sơn vẫn còn ở đâu đó, anh đi làm chưa về hoặc đi chơi chưa về. Giống như mình vẫn đang sinh hoạt bình thường với anh".

Căn phòng 22 năm chưa tắt đèn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - 3

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu và bà Trang Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Dù tuổi cao nhưng nhà thiết kế Hoàng Diệu vẫn chọn ở tầng 3 trong căn nhà. Bà muốn mỗi ngày khi xuống tầng trệt thì luôn đi qua tầng 2 - nơi gắn bó với người anh trai yêu quý.

Căn phòng 22 năm chưa tắt đèn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - 4

Vật dụng trong phòng của Trịnh Công Sơn được giữ nguyên (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh năm 1939 tại Đắk Lắk, mất ngày 1/4/2001. Ông để lại hơn 600 ca khúc, trong đó khoảng 236 bài hát được phổ biến đến khán giả. Nhiều tên tuổi gắn liền với nhạc của ông như: Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Cẩm Vân, Hồng Hạnh...

Bích Phương