Man City vùi dập Liverpool 4-1

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 20:40, 01/04/2023

Đội bóng của Pep Guardiola có chiến thắng đậm trước Liverpool trong trận đấu ở vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 1/4 (giờ Hà Nội).

Man City được đánh giá cao hơn Liverpool trước trận, nhưng ít ai nghĩ đội bóng thành phố cảng lại có thể chơi bạc nhược đến vậy. Ngay phút 17, Mohamed Salah mang đến khởi đầu như mơ cho "The Kop" khi ghi bàn mở tỷ số từ một tình huống phản công sắc sảo của đội khách. Tuy nhiên, đây chỉ là khởi nguồn cho cơn ác mộng của HLV Jurgen Klopp và các học trò.

Man City gần như không nao núng sau bàn thua sớm. Họ tiếp tục kiểm soát bóng và thế trận. Đội chủ nhà sở hữu tới 65% thời lượng bóng cả trận và tạo ra chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 2,41. Không có Erling Haaland trong đội hình vì chấn thương, nhưng Pep cho thấy Man City vẫn biết cách ghi bàn và vùi dập đối thủ.

Man City anh 1
Alvarez khởi nguồn cho màn lội ngược dòng ấn tượng của Man City trước Liverpool tối 1/4 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, ngoại trừ bàn mở tỷ số của Salah, "The Kop" gần như chịu trận và chơi bế tắc trong khâu tấn công với xG chỉ ở mức 0,26. Bàn gỡ của Julian Alvarez ở phút 27 vì thế như một lẽ tất yếu. Jack Grealish có tình huống kiến tạo như đặt để Alvarez đệm bóng ở cự ly gần gỡ hòa cho đội chủ nhà. De Bruyne tiếp tục là người châm ngòi. Man City không hề nao núng dù để đối thủ dẫn bàn trước và khai thác các khoảng trống.

Ngay đầu hiệp hai, Man City đã tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Liverpool để vượt lên dẫn trước 2-1. De Bruyne đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 sau đường căng ngang như đặt của Mahrez. Các pha phối hợp của đội chủ nhà tiếp tục cho thấy sự biến ảo và đầy linh hoạt với bộ ba De Bruyne - Grealish - Mahrez.

Man City anh 2
Liverpool trải qua một trong những trận đấu đáng quên dưới thời HLV Klopp. Ảnh: Reuters.

Lần lượt ở các phút 53 và 74, Gundogan và Grealish ghi thêm hai bàn nữa để giúp Man City khép lại trận đấu với chiến thắng đậm 4-1. Nửa xanh thành Manchester tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh và vững chắc ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, trận thua nặng nề này tiếp tục cho thấy sự bất ổn của Liverpool. Cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới là điều duy nhất có ý nghĩa với đội chủ sân Anfield vào lúc này. Song, họ đang chôn chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 6 điểm kém hơn đội đứng thứ 4 Tottenham.