Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên đường

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:07, 01/04/2023

Bé gái sơ sinh cân nặng 2,5kg được một gia đình phát hiện nằm ven đường, bên cạnh có túi quần áo, khăn tay nhưng không có giấy tờ để lại.

Chiều 1/4, ông Nguyễn Lương Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, cho biết, bé gái sơ sinh sức khỏe đã ổn định. Trạm y tế xã đã đưa bé đến Trung tâm y tế huyện Tân Hưng để theo dõi, quản lý và làm các thủ tục cần thiết.

Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên đường - 1

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ven đường được một gia đình tìm thấy bàn giao cho chính quyền (Ảnh: Liên Hương).

Trước đó, khoảng 23h ngày 31/3, một người dân ngụ ấp Cà Dăm, xã Vĩnh Đại đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng chó sủa lớn. Một lúc sau, người dân này còn nghe tiếng trẻ khóc rất lớn phía ngoài cổng.

Khi mọi người mở cửa đi ra tìm hiểu thì phát hiện một bé gái sơ sinh còn chưa cắt dây rốn được cuốn chặt trong tấm khăn nằm bên lề đường, bên cạnh túi quần áo trẻ em còn mới.

Đêm khuya, trời lạnh, gia đình nhanh chóng ẵm cháu vào nhà rồi pha sữa cho bé uống. Bé nặng 2,5kg, tình trạng sức khỏe lúc đó ổn định.

Sáng 1/4, UBND xã tiếp nhận bé sơ sinh, đồng thời thông báo rộng rãi để tìm người thân. "Một số người dân ở địa phương đã liên hệ và mong muốn được nhận nuôi đứa bé. Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải chờ cơ quan chức năng hướng dẫn", Phó chủ tịch UBND xã nói.

Nam Thái