Ông Trump huy động hơn 4 triệu USD trong 24 giờ sau khi bị truy tố

Tin thế giới - Ngày đăng : 16:26, 01/04/2023

Văn phòng cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã huy động được hơn 4 triệu USD trong 24 giờ sau quyết định truy tố của bồi thẩm đoàn ở Manhattan.
Ông Trump huy động được hơn 4 triệu USD trong 24 giờ sau tin truy tố. Ảnh: Bloomberg.

“Người dân Mỹ từ khắp 50 bang đã quyên góp cho chiến dịch tranh cử của (cựu) Tổng thống Trump trong vòng 5 giờ đầu tiên kể từ khi có bản cáo trạng”, tờ Press Truss of India dẫn thông báo từ chiến dịch tranh cử của ông Trump ngày 1/4.

Đáng chú ý, hơn 25% số tiền quyên góp đến từ những người lần đầu đóng góp cho chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống. Điều này càng củng cố vị thế của ông với tư cách người dẫn đầu cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

“Sự gia tăng đáng kinh ngạc các khoản đóng góp chứng minh rằng người dân Mỹ coi bản cáo trạng với (cựu) Tổng thống Trump là vũ khí đáng hổ thẹn của hệ thống tư pháp”, thông báo viết.

Đội ngũ của ông Trump cho biết thêm với mức đóng góp trung bình 34 USD, chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông Trump được tài trợ bởi một liên minh gồm “những người yêu nước chăm chỉ” đã chán ngấy việc các nhà tài trợ lớn chi hàng tỷ USD để tác động đến cuộc bầu cử.

Trước đó, nhiều đảng viên Cộng hòa cũng chỉ trích công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg - người dẫn đầu cuộc điều tra về khoản tiền bịt miệng ông Trump trả cho sao phim khiêu dâm Stormy Daniels năm 2016.

CNN dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cáo buộc ông Bragg “vũ khí hóa hệ thống tư pháp thiêng liêng của chúng ta để chống lại Tổng thống Donald Trump". Chính trị gia này cũng cam kết Hạ viện Mỹ sẽ buộc ông Bragg và “sự lạm dụng quyền lực chưa từng có của ông ta chịu trách nhiệm”.

Hôm 31/3, ông Trump cũng đả kích Thẩm phán tòa án New York Juan Merchan - người giám sát việc đại bồi thẩm đoàn truy tố ông Trump tuần này, và sẽ chủ trì các thủ tục tố tụng sắp tới của vụ kiện nhắm vào cựu tổng thống, theo Washington Post.