Nhận định và dự đoán kết quả vòng 29 Ngoại hạng Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 15:16, 01/04/2023

Sau 2 tuần nhường chỗ cho vòng loại EURO 2024 và giao hữu các ĐTQG, Ngoại hạng Anh trở lại vào tối này với nhiều trận hấp dẫn.

Tâm điểm của vòng này là trận so tài giữa Man City – Liverpool. Ở lượt đi Liverpool đã thắng đối thủ 1-0, nhưng ở thời điểm hiện tại đội bóng của HLV Jurgen Klopp không có được phong độ như trước.

Liverpool ‘thất thường’ hơn bao giờ hết vào lúc này. Trận thắng MU 7-0 cách đây vài vòng chỉ mang tính giải tỏa ‘cái tôi’ là chính, vì sau đó là 2 trận liền thua trước đối thủ yếu.

liverpool-man-city-87.jpg

Mục tiêu của Liverpool lúc này là lọt vào Top 4 để tham dự Champions League mùa sau trong khi Man City cũng rất cần 3 điểm để hi vọng bám đuổi Arsenal và rút ngắn cách biệt đang là 8 điểm. Chuyện thắng bại ở trận đấu tối nay có thể ảnh hưởng đến kết cục cả mùa giải của hai đội.

Man City đang nắm mọi ưu thế, khi họ có lợi thế sân nhà, phong độ thăng hoa với mạch 6 trận thắng liên tiếp gần đây so với 2 trận gần nhất toàn thua của Liverpool.

Theo cựu tiền đạo Chris Sutton, người đang làm bình luận viên cho Sky Sports, Man City có nhiều lợi thế chiến thắng hơn cả và niềm tin của ông giành cho đội chủ nhà là rõ ràng, với kết quả thắng cách biệt. Dự đoán của Sky Sport: Man City thắng 3-1

Trong cảnh hai con hổ dữ phải giải quyết với nhau, ở vòng này Arsenal càng có cơ hội gia tăng khoảng cách điểm số khi chỉ phải gặp đối thủ không quá mạnh là Leeds. Mặc dù đội khách đã chơi tiến bộ thời gian qua, leo lên vị trí thứ 14 và tràn trề cơ hội trụ hạng. Nhưng trước Arsenal, Leeds khó duy trì được chuỗi trận có kết quả tích cực.

01gfgpdtdwfxn5wbjvnr_11zon.jpg

Với phong độ và thực lực hơn hẳn so với đối thủ, Arsenal được chuyên gia Sutton dự đoán sẽ có chiến thắng để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Dự đoán của Sky Sport: Arsenal thắng 2-0.

Trên sân nhà, Chelsea tiếp Aston Villa trong một trận đấu được dự đoán họ sẽ chiến thắng. Dù tương lai của HLV Graham Potter vẫn đang bị đe dọa nhưng Chelsea đang có dấu hiệu ‘hồi sinh’, nhất là việc giành quyền vào Tứ kết Champions League.

1448341032.jpg

Vấn đề của The Blues hiện tại là việc kết nối các ngôi sao để tìm tiếng nói chung trên sân. Dù vậy, Aston Villa không phải là trở ngại quá lớn. Cũng theo Chris Sutton, Chelsea đang giải quyết tốt vấn đề của mình và họ sẽ thắng, dù chỉ là sít sao. Dự đoán của Sky Sport: Chelsea thắng 2-1.

Thêm một màn thư hùng khác cũng rất đáng xem ở vòng đấu là này cuộc chiến giữa Newcastle - Man United . Vòng trước Newcastle thắng Nottingham Forest 2-1 ngay trên sân khách để đảm bảo vững chắc vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Tottenham 2 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Newcastle mùa này đặt mục tiêu rõ ràng là lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau. Nếu muốn vậy, họ phải vượt qua đội khách trong cuộc đọ sức này. Newcastle hiện chỉ còn thua đối thủ 3 điểm.

4632883-2022-10-16t143758z_662090329_up1eiag14n8ev_rtrmadp_3_soccer-england-mun-new-report.jpg

Theo chuyên gia Sutton, việc sẽ có trận đấu khó khăn tại Europa League vào giữa tuần tới có thể làm ảnh hưởng đến sự tập trung Man United. Vì thế ông tin vào một sự bất ngờ mà Newcastle có thể tạo ra. Dự đoán của Sky Sport: Newcastle thắng 2-1.

Một đội bóng được chờ đợi ở vòng này là Tottenham. Người hâm mộ đang tò mò sau khi sa thải HLV Conte, vị tạm quyền có giúp lấy lại khí thế cho tập thể rối bời vì những chỉ trích? Gặp Everton không phải là thử thách quá lớn cho Tottenham nếu họ chơi quyết tâm và đoàn kết.

gettyimages-1272276159_11zon.jpg

Everton dưới tay tân HLV Sean Dyche đang tốt lên nhưng nhiệm vụ chính của họ lúc này chỉ là trụ hạng. So về thực lực, họ lép vế hoàn toàn trước Tottenham nhưng lợi thế lại là sân nhà Goodison Park, nơi họ chơi rất tốt. Theo Chris Sutton, yếu tố này khiến ông lại đánh giá Everton cao hơn và nhiều khả năng chiến thắng hơn. Dự đoán của Sky Sport: Everton thắng 2-1.

Brighton và Brentford được xem là hai chú ngựa ô của Ngoại hạng Anh mùa này, khi đang nhắm đến một suất dự cúp châu Âu mùa tới. Vòng đấu này hai đội sẽ chạm trán nhau trên sân Amex và theo chuyên gia Sutton, Brighton sẽ tận dụng được ưu thế sân bãi để tìm kiếm chiến thắng. Dự đoán của Sky Sports: Brighton thắng 2-1 hoặc 2-0.

Ở các trận còn lại, Nottingham Forest với thành tích tốt ở sân nhà khi mới chỉ thua Newcastle ở vòng trước, nhiều khả năng sẽ vượt qua Wolves. Dự đoán của Sky Sports: Nottingham thắng 1-0

Các trận Bournemouth – Fulham, Crystal Palace – Leicester, West Ham – Southampton nhiều khả năng kết thúc bất phân thắng bại.

bandicam_2023-03-27_15-53-57-730_0.jpg
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29.