Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình

Du lịch online - Ngày đăng : 11:34, 01/04/2023

Chàng trai Trà Vinh cùng nhóm bạn đã có chuyến khám phá mảnh đất Ninh Bình, bởi đây là vùng đất từng là kinh đô, nơi có những danh lam thắng cảnh mê say lòng người.

Huỳnh Lâm Sơn Ca cùng nhóm bạn vừa trở về sau chuyến đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm. Chàng trai 28 tuổi này cảm thấy choáng ngợp trước cảnh núi non hùng vĩ cùng cánh đồng lúa xanh mát bao quanh, và mê say trước các món ăn ngon được chế biến từ thịt dê, có thể chinh phục được vị khách “khó tính” trong ăn uống là thành viên trong nhóm.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 1

Hùng vĩ Tràng An.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 2

Du lịch Tràng An.

Nói với Tạp chí Du lịch TP. HCM, chàng trai đến từ Trà Vinh cho hay: “Ninh Bình có thể nói là vùng đất xa nhất mà mình đặt chân đến. Có lẽ là người con miền Nam nên mình luôn muốn khám phá vùng đất phía Bắc hình chữ S. Chúng mình chọn đặt chân đến Ninh Bình một phần vì nơi đây là vùng đất từng được cha ông ta chọn làm kinh đô, và vì có những danh lam thắng cảnh đắm say lòng người”.

Trong chuyến đi này, Sơn Ca thích nhất điểm đến Tràng An. Ở đây, chàng trai được ngồi trên thuyền xuôi theo dòng nước xanh trong có thể thấy tận đáy, được nghe các cô chú kể về công việc cũng như giới thiệu về cảnh đẹp nơi đây và thú vị khi được đi thuyền qua các hang đá vôi mát lạnh.

“Mình khá tự hào và không có gì lạ khi nơi đây được chọn làm bối cảnh của một bộ phim nước ngoài “Kong: Skull Island””, Sơn Ca cảm nhận.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 3

Đặt chân đến Hang Múa.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 4

Du khách phải leo gần 500 bậc thang để đến đỉnh Hang Múa.

Chàng trai này không quên lần đến Hang Múa. Tại đây, bạn phải leo gần 500 bậc thang để chinh phục đỉnh Hang Múa. Dù rất mệt và có lúc tưởng chừng như bỏ cuộc dọc đường nhưng mọi người dù là những du khách xa lạ vẫn động viên nhau đi đến đích. Khi bạn cố gắng đến cùng sẽ không phí chút nào khi được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ dần hiện ra trước mắt.

Ninh Bình chỉ cách Thủ đô Hà Nội khoảng 93km, thời gian di chuyển chỉ khoảng 2h đồng hồ. Bạn có thể chọn xe khách hay tàu hỏa để di chuyển đến Ninh Bình. “Với các bạn ở trong Nam như mình, để có thể tiết kiệm thời gian cho việc di chuyển, bạn có thể đi máy bay ra Hà Nội, sau đó đi xe khách hoặc tàu hỏa đến Ninh Bình. Do có anh bạn ở Hải Phòng nên nhóm mình chọn đi máy bay ra Hải Phòng, rồi thuê xe tự lái đi Ninh Bình”, Sơn Ca nói.

Đến Ninh Bình, nhóm Sơn Ca đến tiệm Chi Chi để các bạn nữ thuê váy áo và đi thẳng đến Tràng An. Với giá vé 250.000 đồng/người để lên thuyền, nhóm Sơn Ca chọn tour 3, vì được bảo rằng tour này đẹp nhất. Ở đây có núi non hùng vĩ, phong cảnh hữu tình, xung quanh nhìn đâu cũng đẹp. Mọi người đừng quên chụp ảnh ở mũi thuyền.

“Mọi người nên đi vào buổi sáng sớm hoặc chiều. Mất tầm 3 tiếng đồng hồ để các cô, chú chèo thuyền đưa các bạn dạo quanh Tràng An. Vì ngồi thuyền khá nắng nên mọi người nhớ trang bị dù, nón mũ và kem chống nắng”, Sơn Ca tiết lộ.

Đến chiều, nhóm du khách này ăn trưa ở quán do cô lái đò hướng dẫn. Tuy quán khá đông khách nhưng ngon và giá cả phải chăng. Sau đó, mọi người về homestay nhận phòng và nghỉ ngơi. Đến tối, họ ăn tối và BOQ tại homestay.

Ngày tiếp theo, các du khách đi Hang Múa, chùa Bái Đính. Từ sáng sớm, các bạn xuất phát đi Hang Múa. Mọi người mua vé 100.000 đồng/người. Ở đây, các bạn phải leo gần 500 bậc thang để check-in, dù khá mệt nhưng rất xứng đáng. Từ trên đỉnh Hang Múa, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những cánh đồng lúa bát ngát. Du khách ngỡ ngàng trước cảnh đẹp nơi đây.

Đến trưa, họ về homstay dọn dẹp, trả phòng, ăn trưa ở homestay, rồi xuất phát đi chùa Bái Đính. Mọi người mua vé tham quan Bảo tháp, vé xe điện. Đến đây, du khách phải choáng ngợp trước không gian rộng lớn và độ hoành tráng của chùa. Ở ngọn tháp cao, du khách có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp của toàn cảnh ngôi chùa.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 5

Bảo tháp cao nhất châu Á với 13 tầng, cao 100m.

Chia sẻ về chỗ ở tại Ninh Bình, Sơn Ca cho hay, các bạn đã chọn Ninh Bình Bamboo farmstay - cách chùa Bái Đính khoảng 2km. Ở đây có khuôn viên xanh mát, các căn phòng nhà tre mái lá nhưng đầy đủ tiện nghi bên trong và anh chị nhân viên rất nhiệt tình, thân thiện.

Du lịch Ninh Bình, bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon như thịt dê và cơm cháy. Thịt dê Ninh Bình khá tươi và được chế biến thành nhiều món khác nhau. Cơm cháy giòn và thơm nức mũi.

Theo Sơn Ca, Ninh Bình không chỉ là vùng đất cố đô, mà còn là một trong những nơi có cảnh đẹp nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Đến với Ninh Bình, bạn nhất định phải ghé thăm danh thắng Tràng An - Tam Cốc, Hang Múa, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, Nhà thờ đá Phát Diệm…

Nhìn lại những chuyến du lịch, Sơn Ca cho biết, cậu là người luôn muốn trải nghiệm và chinh phục những vùng đất khác nhau, thử hết những món ăn nổi tiếng của từng nơi, muốn gặp gỡ những người bạn mới có cùng sở thích để cùng nhau góp phần quảng bá cảnh đẹp Việt Nam đến cho bạn bè quốc tế.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 6

Check-in ở Hang Múa.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 7

Cảnh đẹp hùng vĩ.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 8

Du khách ngỡ ngàng trước cảnh núi non hùng vĩ nơi đây.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 9

Đến chùa Bái Đính.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 10
Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 11

Quần thể chùa Bái Đính có diện tích khoảng 1.700ha.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 12

Du khách chụp ảnh ở Tràng An.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 13

Nhóm Sơn Ca du lịch Ninh Bình.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 14

Phong cảnh hữu tình.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 15

Mũi thuyền - vị trí nhất định bạn phải check-in khi đi thuyền ở Tràng An.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 16

Khuôn viên xanh mát, các căn phòng nhà tre mái lá nhưng đầy đủ tiện nghi bên trong.

Theo chân chàng trai Trà Vinh khám phá mảnh đất Ninh Bình - 17

Bữa tối ngon và ấm cúng được homestay chuẩn bị.

Sơn Ca