Trịnh Thăng Bình xin lỗi vì Hiền Hồ: Khán giả Việt không còn dễ dãi?

Dòng chảy - Ngày đăng : 06:00, 01/04/2023

Trịnh Thăng Bình vì “vô tư” đăng ảnh với Hiền Hồ mà bị giảm 5.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội đồng thời bị huỷ show diễn ở Quang Ninh. Anh buộc phải lên tiếng xin lỗi khán giả. Quyền lực của fan đang được thực thi?

Xem thêm: Bị fan công kích vì chụp ảnh với Hiền Hồ, Trịnh Thăng Bình xin lỗi khán giả

Nếu khán giả Hàn Quốc được đánh giá quá khắt khe với nghệ sĩ thì người hâm mộ Việt Nam lại bị cho quá dễ dãi. Nhưng giờ đây, khán giả Việt đã không còn vui tính như xưa.

Nếu không mất show, Trịnh Thăng Bình có xin lỗi?

Nhiều người cho rằng nếu không bị huỷ show ở Quảng Ninh, có lẽ Trịnh Thăng Bình sẽ không xin lỗi khán giả. Bởi trước đó, anh còn tỏ thái độ rằng việc bị giảm lượt theo dõi cũng quan trọng bằng việc bị mất hứng thú trong âm nhạc. Giọng ca Người ấy còn lạc quan tuyên bố khi nào anh ra nhạc hay, người hâm mộ sẽ quay trở lại.

ttb4.jpg
Trịnh Thăng Bình đã xoá ảnh chụp chung với Hiền Hồ

Nhưng Trịnh Thăng Bình lại không ngờ sự việc đi xa đến vậy. BTC đêm nhạc ở Quảng Ninh khi tuyên bố huỷ show của Trịnh Thăng Bình và Hiền Hồ đã chia sẻ trên fanpage rằng với tinh thần cầu thị, họ sẵn sàng lắng nghe đóng góp ý kiến của khán giả.

Không nhiều nghệ sĩ xin lỗi khán giả, trừ khi họ vướng vào một scandal “tày trời” nào đó. Dường như câu xin lỗi vốn khó nói với nhiều ngôi sao xứ Việt. Nhưng, cũng rất nhiều lời xin lỗi vô tội vạ được đưa ra. Thậm chí, nhiều người còn tổ chức cả họp báo để xin lỗi nhưng hiệu ứng lại không như mong đợi.

ttb2.jpeg
Nếu không bị mất show, liệu nam ca sĩ có xin lỗi khán giả?

Nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu nếu không bị mất show, Trịnh Thăng Bình có bị “rén” để phải phân bua và xin lỗi hay không?

Quyền lực của khán giả đang thị uy showbiz Việt?

Chưa khi nào “sức mạnh” của đám đông lại được tận dụng triệt để nhờ hiệu ứng của mạng xã hội những năm gần đây. Nhìn lại scandal phũ phàng với fan của Đông Nhi hay chuyện “anh em nương tựa” của Hiền Hồ và “Mr Riêng tư” Trấn Thành, người hâm mộ đang thể hiện quyền lực của họ với nghệ sĩ một cách quyết liệt hơn.

dn2.jpeg
Đông Nhi mất nhiều sau ồn ào với chính fan "ruột"

Sau những tuyên bố bất cần của Đông Nhi và ê-kíp, anti-fan của cô tràn sang fanpage của các nhãn hàng, thậm chí “tấn công” BTC các chương trình nhằm gây áp lực để nữ ca sĩ không được biểu diễn.

Trước làn sóng tẩy chay rộng rãi, Đông Nhi buộc phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Vợ Ông Cao Thắng sau đó còn phải nói chuyện với fan ở các đêm nhạc nhằm gỡ gạc lại hình ảnh.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-14-.jpg
Trấn Thành sẽ xoa dịu dư luận bằng cách nào?

Riêng trường hợp của Hiền Hồ, cộng đồng mạng tẩy chay quyết liệt, trên mọi “mặt trận”. Ngoài việc gây áp lực cho trường ĐH không mời nữ ca sĩ trẻ đến góp giọng, họ còn công kích và doạ tẩy chay cả nhãn hàng hay chương trình mời Hiền Hồ. Và điều này đã có hiệu quả. Đường trở lại của Hiền Hồ ngày càng xa.

Trấn Thành kẻ yêu người ghét không đếm xuể. Nhưng xem ra ngôi sao đình đám có vẻ đang “sợ” quyền lực của đám đông sau những ồn ào anh vướng phải gần đây. Có lẽ, ông xã Hari Won sẽ cẩn thận hơn trong phát ngôn, hoặc ít nhất im hơi lặng tiếng để xoa dịu sự giận dữ của đám đông hiện có.

hienho.jpeg
Đường trở lại của Hiền Hồ hãy còn xa

Xem ra đây là một dấu hiệu tốt cho showbiz Việt. Khán giả ngày càng khắt khe hơn, nghệ sĩ ngày càng thận trọng hơn trong lối sống, phát ngôn, hình ảnh để không phải mất đi “cần câu cơm” nếu làm “phật lòng” công chúng.

Nhưng cũng cần tiết chế “cơn cuồng phong” của mạng xã hội, bởi không phải lúc nào đám đông cũng đều đúng. Cần lắm sự tỉnh táo và duy trì sự nghiêm túc đang có.

An Nhiên