Nữ sinh đánh, bắt bạn quỳ chui qua 2 chân bị đình chỉ học 7 ngày

Giáo dục - Đời sống trẻ - Ngày đăng : 22:30, 31/03/2023

Nữ sinh túm tóc, tát vào mặt rồi bắt bạn quỳ chui qua 2 chân đã phải nhận kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngày 31/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình xác nhận, đã có hình thức xử lý đối với nữ sinh đánh, làm nhục bạn xảy ra tại địa bàn xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch.

Nữ sinh đánh, bắt bạn quỳ chui qua 2 chân bị đình chỉ học 7 ngày - 1

Trường THCS Quảng Long, nơi nữ sinh Ph. theo học (Ảnh: Tiến Thành).

Nữ sinh liên quan đến sự việc là Trần Thị D.Ph., học sinh lớp 7A, Trường THCS Quảng Long, thị xã Ba Đồn. Ph. đã bị hội đồng kỷ luật Trường THCS Quảng Long đình chỉ học 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Em Ph. phải nghiêm túc kiểm điểm và sửa chữa khuyết điểm đã vi phạm, nếu tái phạm tùy mức độ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Trước đó, dư luận tại Quảng Bình xôn xao khi đoạn clip về việc một học sinh bị hành hung, làm nhục lan truyền trên mạng xã hội.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh bị túm tóc, bị kéo lê trên bãi đất, bị tát liên tục vào mặt và bắt quỳ gối chui qua 2 chân người khác. Nạn nhân là em Đỗ Thị H.D., học sinh lớp 9, Trường THCS Quảng Phương. Còn người đánh bạn là Trần Thị D.Ph., học sinh lớp 7A, Trường THCS Quảng Long, thị xã Ba Đồn.

Sau khi sự việc xảy ra, em Ph. đã có bản tường trình thừa nhận hành vi của mình gửi Ban giám hiệu Trường THCS Quảng Long. Ph. cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc đánh bạn là vì bị xúc phạm với những lời lẽ không hay, trong đó có việc chuyển trường học của nữ sinh này.

Tiến Thành