'Nữ quái' xứ Huế tự nhận là người yêu của ca sĩ hải ngoại nổi tiếng để lừa đảo

Pháp luật - Ngày đăng : 17:40, 31/03/2023

Nguyễn Thị Cẩm Vân tự nhận là người yêu của một nam ca sĩ hải ngoại nổi tiếng rồi lập tài khoản ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Ngày 31/3, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1983, trú phường Phú Hội, TP Huế) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2022, Nguyễn Thị Cẩm Vân sử dụng facebook mang tên “Đỗ Phương Thảo” để nhắn tin trên mạng xã hội này với chị Hoàng Thị N. (SN 1987, trú phường Xuân Phú, TP Huế) và chị Phan Thị T. (SN 1995, trú phường Phường Đúc, TP Huế).

'Nữ quái' xứ Huế tự nhận là người yêu của ca sĩ hải ngoại nổi tiếng để lừa đảo - 1

Nguyễn Thị Cẩm Vân tại cơ quan công an. (Ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh)

Theo đó, Vân tự giới thiệu mình đang ở TP.HCM làm vũ công và người yêu của một nam ca sĩ hải ngoại nổi tiếng để tạo lòng tin của chị N. và chị T.

Sau đó, Vân đưa ra nhiều thông tin như xây lăng mộ cho mẹ; bán thửa đất tại quận Tân Phú (TP.HCM) chạy làm thủ tục visa; đau ốm nằm viện và làm từ thiện… để vay mượn tiền của chị N.và chị T. Trong thời gian trên, chị N. và chị T. tin tưởng giao tiền cho Nguyễn Thị Cẩm Vân với tổng số tiền là 1.030.000.000 đồng.

Để liên tục mượn tiền, Vân đã dùng chính số tiền mượn của chị N. và chị T. để trả lại số tiền là hơn 163 triệu đồng đồng. Khi được yêu cầu trả lại, Vân tiếp tục đưa ra nhiều lý do như tài khoản ngân hàng bị trục trặc, chưa bán đất được nhằm kéo dài thời gian để chiếm đoạt số tiền hơn 866 triệu đồng và tiêu xài cá nhân.

NGUYỄN VƯƠNG