Cậu bé 9 tuổi gây sốt bằng tài năng may vá, sau một đêm trở thành hot tiktoker

Tổ ấm - Ngày đăng : 13:02, 31/03/2023

Sam, cậu bé 9 tuổi, sinh sống tại Massachusetts (Mỹ) với tài may vá thu về hơn 13 triệu lượt xem trên TikTok khi chính tay thiết kế một chiếc áo sơ mi dành tặng ba.
ẢNH: Sam cùng hai anh trai và mẹ.  (Được phép của Aaron Gouveia)

Sam (áo đen phía trên cùng) cùng mẹ và hai anh trai.

Đoạn video được ghi lại và đăng tải bởi ba của Sam, ông Aaron Gouviea. Trong video, Sam háo hức khoe với ba về chiếc áo sơ mi mà cậu hoàn thành chỉ trong 3 ngày sau khi xem được một vài video hướng dẫn may vá trên TikTok.

PHOTO: Sam made his dad Aaron Gouveia a custom shirt in sewing class. A video of the father-son exchange has since gone viral on TikTok. (Courtesy of Aaron Gouveia)

Đoạn clip nhận được nhiều bình luận tích cực trên TikTok

Ông Aaron chia sẻ, Sam tham dự vào các lớp học may vá từ hơn 1 năm trước và được truyền cảm hứng bởi người dì tên Val.

Val là một thợ may xuất sắc và có thể may được rất nhiều thứ. Trước đây, bà ấy thường may tặng cho chúng tôi những món quà nhỏ và Sam rất thích điều đó. Sau đó vài năm, bà Val luôn hướng dẫn thằng bé cách may vá, đến mức bé mong muốn có thể trở thành một thợ may giỏi trong tương lai.”, Ba của Sam nói thêm.

PHOTO: Aaron Gouveia models the shirt his son Sam (right) made for him in a sewing class. (Courtesy of Aaron Gouveia)

Ông Aaron Gouviea mặc chiếc áo sơ mi do Sam may tặng

Trước đó, cậu bé từng thiết kế một chiếc quần ngủ cho anh trai, dây cột tóc, đầm cho người em gái họ hàng và bây giờ là chiếc áo sơ mi dành cho ba.

Tôi cảm thấy rất bất ngờ và vô cùng tự hào khi thằng bé muốn tạo ra một thứ gì đó dành tặng tôi. Sam chỉ mới 9 tuổi nhưng có thể thiết kế ra rất nhiều quần áo và những vật dụng khác để dành tặng mọi người trong gia đình. Điều này thật sự rất tuyệt vời”, Ông Aaron Gouviea xúc động bày tỏ.

Vào năm 2018, cậu bé từng trở nên nổi tiếng với đoạn clip ghi lại phản ứng của mình khi nhận được chiếc máy khâu đầu tiên vào ngày sinh nhật lần thứ 9. Cư dân mạng luôn để lại những lời khen và lời động viên ở mỗi  video trên Tiktok.

Hiện tại, thằng bé đang thiết kế một chiếc áo thật đặc biệt dành tặng mẹ vì không muốn mẹ mình có cảm giác bị bỏ rơi” Ông Aaron Gouviea nói.

PHOTO: Aaron Gouveia said his son Sam, now 9, loves to sew and has made multiple creations, including PJ pants, scrunchies, a dress and now a shirt as well. (Courtesy of Aaron Gouveia)

Ngọc Lý