Vụ án 'Quân xa lộ": Chủ mưu Võ Thuỳ Linh bật khóc tại toà khi được giảm án

Xã hội - Ngày đăng : 16:05, 28/03/2023

Võ Thuỳ Linh, người được coi chủ mưu trong vụ sát hại giang hồ "Quân xa lộ" bật khóc tại toà khi được giảm án
Võ Thuỳ Linh bật khóc tại toà

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 28/3 bị cáo Võ Thùy Linh (33 tuổi) cùng các đồng phạm bị áp giải đến TAND TP.HCM để nghe tuyên án  trong vụ sát hại Mai Văn Quân (Quân "Xa Lộ") vào năm 2019.

Người được xác định chủ mưu Võ Thuỳ Linh đã bị tuyên 18 năm tù giam, nhẹ hơn so với án phải đối mặt ban đầu là chung thân.

Theo cáo trạng, Võ Thùy Linh sinh ra và lớn lên tại TPHCM. Năm 2011, Linh đi du học và làm việc tại nước ngoài. Sau đó về Việt Nam hoạt động kinh doanh tự do và quen biết bà Lê Thị Tuyết.

Trong thời gian này, bà Tuyết có mua căn nhà ở quận 1 với giá 100 tỷ đồng nhưng thương vụ bất thành. Sau đó trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết nói xấu bà Tuyết.

Để giải quyết, bà Tuyết nhờ Linh đứng ra can thiệp. Ngày 4/11/2019, Linh đến nhà gặp ông Nguyễn Anh Trung (chồng người bán nhà). Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại, Trung đuổi Linh về.

Tiếp đó, Linh gọi cho Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương cùng nhiều người khác ra quán cà phê bàn cách giải quyết.

quanxalo.jpeg
Võ Thuỳ Linh bật khóc trước Toà

Cùng lúc, Quân "xa lộ" – một giang hồ cộm cán đến nhà Trung chơi và nghe lại câu chuyện. Sau đó, Trung cùng Quân ra một quán nhậu ở TP Thủ Đức uống bia. Tại đây gặp nhóm của Linh cũng đang có mặt.

Khi ra về, Quân đã dùng gậy đập bể kính ôtô của Linh để dằn mặt và hai bên nhắn tin qua lại thách thức.

Nhận tin nhắn, Linh hẹn Quân đến quán karaoke giải quyết và tập trung đông người tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Sau đó, nhóm của Linh tìm gặp Quân "xa lộ", xông vào chém liên tiếp khiến "đại ca" gục tại chỗ rồi qua đời.

Linh bị cáo buộc chủ mưu, sau khi đứng ra dàn xếp mâu thuẫn trong việc mua bán căn nhà 100 tỷ đồng. Hồ sơ vụ án thể hiện, trước khi nhóm người ra tay sát hại Quân "xa lộ", Linh đã nói với đồng phạm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết".

Quá trình điều tra, Linh phủ nhận cáo buộc, cho rằng cơ quan điều tra chưa làm rõ sự thật khách quan, nguyên nhân và vai trò của các bị can. Linh cho biết xảy ra vụ truy sát là do Tư và Quân nhắn tin thách thức, Tư gọi người đến giải quyết. Sau khi xảy ra sự việc, Linh mới gặp và chở nhóm Tư đi Vũng Tàu, theo yêu cầu của Tư thay vì chủ mưu như cáo trạng nêu.

quanxalo8.jpeg
Đông đảo nhân chứng, người dân tới tham dự phiên Toà xét xử
quanxalo3.jpeg
Tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015. Với tội danh này, các đối có thể có thể phải chịu mức hình phạt tù từ 12 năm, đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Và sau khi nghị án, Võ Thuỳ Linh đã được giảm từ chung thân xuống 18 năm tù giam

Thất Sinh (tổng hợp)